Đại hội đồng cổ đông của Eximbank bất ngờ bị hủy

Google News

(Kiến Thức) - Phiên họp đại hội đồng cổ đông của Eximbank dự kiến tổ chức sáng nay (26/4) đã không thành công vì số cổ đông có số cổ phần tham dự dưới 65%.

Theo dự kiến, 8h30 sáng ngày 26/04/2019, phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) được diễn ra.
Tuy nhiên, tại đại hội chỉ có 173 cổ đông đại diện cho 57,54% số cổ phần có quyền biểu quyết đến dự. Do đó, đại hội không đủ tiêu chí của Điều lệ Eximbank. Theo điều lệ của Eximbank, đại hội đồng cổ đông của Eximbank chỉ được tổ chức khi cổ đông dự họp đại diện cho ít nhất 65%. Lần một thất bại sẽ tổ chức đợt hai sau 30 ngày, số cổ đông đại diện có quyền biểu quyết lúc đó cần đạt 51%. Lần thứ hai bất thành sẽ tổ chức đợt 3, đợt này thì sẽ được thông qua với những đại diện có mặt.
Dai hoi dong co dong cua Eximbank bat ngo bi huy
Đại hội cổ đông Eximbank lần thứ hai bất thành. Ảnh: Nhà Đầu Tư.
Ông Trần Ngọc Dũng, Trưởng ban Kiểm soát Eximbank cho biết, tại đại hội lần thứ 2 này chưa đạt tiêu chí 65%, do đó Đại hội phải chờ thêm 1 tiếng nữa. Một tiếng sau, số lượng cổ đông đại diện có quyền biểu quyết vẫn không đủ nên cuộc họp này bất thành, buộc phải hủy.
Sở dĩ cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên Eximbank lần này được nhiều người quan tâm bởi liên quan đến quyền lợi nhóm cổ đông và cuộc tranh chấp quyền lực giữa ông Lê Minh Quốc và bà Lương Thị Cẩm Tú.
Dai hoi dong co dong cua Eximbank bat ngo bi huy-Hinh-2
 Đại hội đồng cổ đông của Eximbank đang nhận được nhiều sự quan tâm vì liên quan đến việc tranh chấp quyền lực giữa ông Lê Minh Quốc và bà Lương Thị Cẩm Tú. Ảnh: VNE.
Trước đó, một nhóm cổ đông của Eximbank đã họp, bầu bà Lương Thị Cẩm Tú (CE0 của Nam A Bank) làm tân Chủ tịch HĐQT thay cho ông Lê Minh Quốc vừa bị bãi nhiệm. Ông Quốc đã làm đơn kiện về vấn đề này, cho rằng việc bầu tân Chủ tịch Eximbank là không đúng luật. Hiện dư luận vẫn đang rất quan tâm đến kết cục cuối cùng của cuộc tranh chấp quyền lực trong nội bộ Eximbank.
Thế Hoàng