Đám cưới trang trí bằng len trong không gian sân nhà sáng tạo

Google News

Đam mê màu sắc nên cô dâu chú rể đã quyết định sử dụng các cuộn len để trang trí cho hôn lễ của bản thân mình.

Meiweiting Wedding là tài khoản chuyên chia sẻ về những đám cưới và cách thức tổ chức đám cưới nổi tiếng trên mạng xã hội Zhihu (Trung Quốc).

Hãy cùng đến một đám cưới đặc biệt được trang trí bằng len do tài khoản này chia sẻ.

Địa điểm tổ chức: Bắc Kinh (Trung Quốc).

Câu chuyện của cô dâu chú rể

Cô dâu chú rể đều là người gốc Bắc Kinh. Từ bé đến lớn, họ chứng kiến quá nhiều đám cưới đều theo phong cách "copy and paste" khiến cho tưởng tượng của họ về hôn lễ đều tan vỡ. Họ đã định không tổ chức đám cưới bởi chẳng thích thú gì với cảm giác phía trên bày sân khấu, phía dưới khách khứa ngồi ăn.

Cho đến khi tình cờ, họ tìm hiểu và nhìn thấy những bức ảnh chụp của đám cưới trong sân vườn, thư viện, trên núi và nhiều nơi tuyệt vời khác mới thay đổi ý định.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao

Những đứa trẻ sống ở Bắc Kinh luôn có tình cảm đặc biệt với những ngôi nhà có sân vườn theo kiểu tứ hợp viên (nhà bao quanh một mảnh sân). Bởi vậy, cô dâu chú rể muốn làm đám cưới ở sân nhà, nhỏ xinh đơn giản và phải thật độc đáo.

Cô dâu chú rể muốn hôn lễ có những điều như sau:

- Không giật gân.

- Không để khách vừa ăn vừa xem lễ thành hôn.

- Không tổ chức ca nhạc, biểu diễn văn nghê.

- Không có những bài phát biểu dài dòng, thưa gửi.

Trang trí cho hôn lễ

Cô dâu chú rể đều thích màu sắc rực rỡ, họ cho rằng nếu có gì trong cuộc sống không thể diễn tả bằng lời thì chẳng có gì phù hợp để diễn tả hơn bằng màu sắc. Họ nhất trí sẽ dùng chất liệu len làm nguyên liệu chính cho phần trang trí.

Cả hai đều thích sắc thu nên lựa chọn màu cũng theo tông vàng ấm áp. Ngoài ra, họ cũng thêm một chút màu xanh và đỏ để tô điểm. Nhìn qua thì có vẻ rất sặc sỡ nhưng chúng không hề lộn xộn chút nào.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-2
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-3
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-4
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-5

Vì chú rể bị dị ứng phấn hoa nên họ không sử dụng nhiều hoa để làm nền chính ở khu vực làm lễ. Thay vào đó, họ sẽ dùng những vật dụng khác.

Họ kết hợp các yếu tố gỗ và len cùng nhau. Một hình tam giác được dựng lên trong sân tứ hợp viện và các dải len được kết hợp rất tinh tế làm thành một tấm rèm trang trí.

Phía dưới đất, có nhiều cuộn len với đủ màu sắc khác nhau tô điểm cho khu vực này.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-6
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-7
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-8

Sân vườn này có khung cảnh đẹp tuyệt vời, tứ hợp viện có cửa gỗ sơn đỏ, kết hợp với đồ trang trí mang màu sắc mùa Thu lại càng thêm phần rực rỡ.

Ghế ngồi dành cho khách cũng mang phong cách cổ kính, màu sắc vintage. Bên cạnh đó, hoa cũng được trang trí dọc theo lối đi dẫn lên lễ đường.

Điều đặc biệt của hôn lễ

Cô dâu và chú rể là bạn với nhau từ thời thơ ấu. Những người bạn đến dự đám cưới cũng chơi với nhau từ bé đến lớn. Bởi vậy, họ muốn đám cưới có một khía cạnh phản ánh tuổi thơ của mình.

Theo đó, cô dâu chú rể quyết định "săn lùng" đồ ăn vặt tuổi thơ và máy chơi game ngày xưa hay dùng trở thành quà tặng khách đến dự.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-9
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-10

Khu vực check-in có một tấm bìa lớn in hình các nhân vật trong truyện "Thám tử lừng danh Conan". Các vị khách có thể tự do tô màu lên những nhân vật họ yêu thích.

Những chi tiết nhỏ này không chỉ thể hiện sở thích màu sắc rực rỡ của cô dâu chú rể mà đặt trong không gian ngôi nhà có mảnh sân cũ ở Bắc Kinh lại càng khơi dậy tâm lý thoải mái, vui vẻ cho các vị khách.

Cái nhìn đầu tiên

Trước ngày cưới, cô dâu chú rể đã bàn tán về chuyện làm điều bất ngờ cho nhau. Cuối cùng, bất ngờ đến trong giây phút thực hiện nghi thức cái nhìn đầu tiên.

Lúc chú rể quay đầu lại, không phải cô dâu mà là một người bạn xuất hiện trong trang phục khủng long.

Cô dâu đứng ở xa, chứng kiến cảnh này đã bật cười nghiêng ngả.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-11
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-12

Đám cưới được tổ chức

Cả bố lẫn mẹ cô dâu đều đồng hành với con gái khi lên sân khấu. Khi cô dâu khoác tay bố đi, cô cầm một cây kẹo mút màu sắc thay cho hoa cưới. Nó như tái hiện lại quá trình trưởng thành của một đứa trẻ từ bé đến lớn. Hồi bé cầm kẹo mút được bố bế đi chơi, lớn lên, bố mang con gái đến với buổi lễ lớn nhất cuộc đời.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-13
Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-14

Đi thêm một đoạn đường, mẹ cô dâu đã đứng đợi sẵn để đón con gái với bó hoa trên tay rồi trao cho con gái. Sự đồng hành của cả bố và mẹ như thế này đã gây xúc động mạnh đối với những ai chứng kiến.

Những điều tiếc nuối trong hôn lễ

"Điều tôi hối hận thực ra không phải là lễ cưới mà là thiếu ảnh chụp, nhất là khi chúng tôi về nhà nghĩ lại mà không chụp ảnh với nhân viên tổ chức sự kiện. Nhưng chuyện này, bạn chỉ có thể hối hận mà thôi, bạn không thể quay lại ngày hôm đó", cô dâu chia sẻ.

Dam cuoi trang tri bang len trong khong gian san nha sang tao-Hinh-15

Theo cô dâu, tốt nhất nên hào phóng với việc thuê chụp hình.

Thứ hai, hãy lên kế hoạch thật tỉ mỉ cho hôn lễ của bản thân và trao niềm tin cho một ekip uy tín.

Thứ ba, hãy thoải mái với những ý tưởng và đừng ngần ngại thể hiện màu sắc của bản thân mình nhé.

Theo Phụ Nữ Việt Nam