Dân buôn tiết lộ bí kíp chọn xoài, quả nào cũng đều ngọt lịm

Google News

Dân buôn xoài vẫn hay truyền tai nhau rằng điểm 'chủ chốt' trên quả xoài có thể tiết lộ chúng xanh hay chín, hạt to hay nhỏ chính là phần CUỐNG XOÀI.

Mẹo chọn xoài ngon
Dù xoài có rất nhiều loại xong khi đi mua nhìn chung chị em đều cần chọn xoài theo các tiêu chí sau:
- Đầu tiên, chị em cần chọn quả có da đẹp, không bị xây xát không bị sần và bị thâm bầm tím.
- Muốn kiểm tra độ tươi của xoài, các chị hãy dùng móng tay bấm vào CUỐNG và ngửi, nếu thấy có mùi thơm và có tinh dầu thì đó là quả tươi, không có chất bảo quản.
- Đặc biệt muốn biết quả xoài có nhiều thịt hay không, chị em chỉ cần nhìn phần gần chót đuôi có một 'mắt nhỏ', nếu mắt xoài càng dài thì hột xoài càng to, càng ít thịt, mắt này nhỏ thì hạt xoài nhỏ.
- Nếu muốn chọn xoài xanh ngọt, giòn, thơm thì các chị nên chọn quả có màu xanh đậm và bóp nhẹ thấy cứng. Nếu xoài xanh đã gọt sẵn thì nên chọn quả có màu màu vàng ngả cam, những quả này ăn có vị chua không quá gắt.
- Nếu muốn chọn xoài chính ngọt, thơm thì nên cầm thử xem quả chắc tay hay không, chú ý chọn những quả có vỏ mịn, vàng ươm, sờ nhẹ thấy cứng và phần ngay chân cuống hơi lún xuống.
Dan buon tiet lo bi kip chon xoai, qua nao cung deu ngot lim
 Ảnh minh họa.
Nhận biết xoài bị tiêm thuốc:
- Xoài có hóa chất màu thường không đều, cuốn bị héo, trên trái xoài thường hay xuất hiện một số đốm đen, cuống không tươi. Trái lại xoài chín tự nhiên đều màu, màu vàng tươi, trên trái xoài không có những vết thâm và đốm đen”.
- Phần cuống của xoài chín cây sẽ tươi, màu vàng đều, khi ấn vào phần thịt quả mềm, còn xoài có hóa chất phần cuống bị héo, phần đầu hay bị hư trong khi phần dưới vẫn còn xanh, khi ngửi xoài chín tự nhiên có mùi thơm đặc trưng còn xoài có tẩm hóa chất thường không có mùi hoặc thỉnh thoảng còn có mùi hóa chất. Xoài chín tự nhiên ngọt và có thể để lâu hơn xoài có hóa chất.
- Xoài chín do dùng thuốc kích thích thường chín không đều, dễ bị sượng, có xen kẽ sọc xanh, mùi vị không thơm”.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe Đẹp