Danh hài Trường Giang và hàng cơm quê giá thấy ghê

Google News

Có lẽ, trong danh sách sao Việt mở quán ăn - uống kiềm ra tiền thì trường hợp của danh hài Trường Giang thuộc dạng đặc biệt.

Anh khởi đầu bằng việc bán cơm quê, chưa kể thời gian đầu, quán ăn còn nhận đủ “gạch đá” từ dư luận. Mới đây, sau khi công khai khoe hình ảnh trong ngôi biệt thự sang trọng mới tậu ở Phú Quốc, nhiều người phỏng đoán một phần tài sản Trường Giang có được nhờ vào kinh doanh.
Danh hai Truong Giang va hang com que gia thay ghe
 Danh hài Trường Giang và quán cơm Quê. Ảnh: T.L
Cơm quê giá… “thấy ghê”?
Được khán giả biết đến từ sân khấu hài, Trường Giang ngày càng thử sức với nhiều vai trò khác nhau từ diễn viên, MC, giám khảo của các gameshow truyền hình ăn khách.
“Thừa thắng xông lên”, một ngày, nam chính bộ phim “49 ngày yêu” quyết định chuyển hướng làm kinh doanh bằng ý tưởng mở một nhà hàng chuyên phục vụ cơm quê điểm nhấn là những món dân dã ở quê hương Quảng Nam của mình tại quận 3 TP HCM.
Ngay khi mới mở cửa, quán ăn “Cơm quê Mười Khó” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của thực khách, luôn trong tình trạng “quá tải” vì khách tới “nhìn mặt” ông chủ quá đông.
Những ngày đầu tiên, phần lớn các món ăn của quán đều do Trường Giang đảm nhiệm. Không những thế, bạn gái diễn viên hài này là diễn viên Nhã Phương còn “tình nguyện” chạy bàn giúp cho nhà hàng của anh.
Thuận lợi ngay từ bước đầu nhưng càng về sau, đã xuất hiện những thực khách phàn nàn về chất lượng cũng như phong cách phục vụ của quán cơm quê, đặc biệt là giá cả “trên trời”. Không ít người sau khi từ quán về nhà đã lên Facebook “review” bữa ăn với những nhận xét không mấy tích cực.
Các ý kiến chủ yếu cho rằng với giá cả như vậy là không hề rẻ theo tinh thần “cơm quê” của nhà hàng, còn nếu danh hài Trường Giang cho việc “đội giá” vì sự nổi tiếng của mình thì lại là một “tôn chỉ” hoàn toàn sai lệch.
Có nên “đánh thuế” thương hiệu?
Danh hai Truong Giang va hang com que gia thay ghe-Hinh-2
 Danh hài Trường Giang say mê với việc kinh doành quán cơm Quê của mình. Ảnh: T.L

Riêng việc giá cả quán ăn của Trường Giang cao hơn mặt bằng chung cũng dấy lên nhiều tranh luận trái chiều. Bên cạnh ý kiến chê trách, các fan hâm mộ của nam diễn viên hài lại cho rằng, điều đó vẫn có thể chấp nhận được vì đây là quán ăn của người nổi tiếng, thực khách muốn trực tiếp thưởng thức món ăn do họ tự chế biến, phục vụ mình thì cái giá nó cũng phải khác bình thường.

Chưa kể, chẳng riêng gì quán ăn của Trường Giang mà hàng loạt nhà hàng ăn uống hoặc thương hiệu khác của người nổi tiếng ở TP HCM hay Hà Nội cũng có bao giờ rẻ được đâu!

Khách quan nhìn nhận, những lời phán xét kiểu: Trường Giang đang lợi dụng danh tiếng của mình để “móc túi” người hâm mộ có phần nặng nề, phiến diện. Có chăng, sơ suất của Trường Giang không phải nằm ở “nhận thức” mà nằm ở “thao tác”.

Là một nghệ sĩ, lại là lần đầu tự kinh doanh bằng chính thương hiệu của mình, có lẽ điều cần thiết với Trường Giang đó là ý thức tự nhắc nhở bản thân đừng quá tự tin mà quên mình là một nghệ sĩ đang tập tành kinh doanh nên phải không ngừng xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng hơn sao cho mọi điều ở thế hài hòa.

Lẽ thường, với thương hiệu “cơm quê” thì từ cách bài trí cũng cần dân dã, gần gũi cho đến giá cả nên “thân thiện” hơn một chút. Có thể, với cách làm như thế, ban đầu sẽ không thu được lợi nhuận cao, nhưng về lâu về dài thì người đầu tư thu được cái lợi lớn hơn là uy tín của nhà hàng, cảm xúc của khách hàng.

Hãy nhìn nhận thoáng hơn!

Trước Trường Giang, những nghệ sĩ Việt như Trương Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng… cũng sở hữu những nhà hàng đình đám, phát đạt và rõ ràng giá cả không thể nói là rẻ. Vậy tại sao các sao Việt này vẫn được lòng thực khách nhiều tầng lớp, lứa tuổi?.

Ở trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng, nhà hàng với thương hiệu “Vua biển” của anh đã có từ năm 2009, đến nay đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng nam ca sĩ vẫn “sống vui, sống khỏe” nhờ kinh nghiệm thương trường, trải nghiệm cuộc sống từ khi còn là một đứa trẻ bị “quăng” ra đời sống mưu sinh.

Công việc kinh doanh có lúc “thăng”, lúc “giáng” nhưng trước mỗi sự thay đổi, Đàm Vĩnh Hưng đều có phát ngôn thẳng thắn, khôn ngoan. Từ đó, liên hệ đến trường hợp của Trường Giang, ngay cả trên sân khấu, trong gameshow anh cũng toàn tự đẩy mình vào thế “vạ miệng” với những lời nói, hành động tùy hứng.

Sau những sự cố ngoài ý muốn xảy ra vào đúng giai đoạn quán ăn mới khai trương, Trường Giang cũng đã có những động thái xin lỗi, giãi bày về “mâm cơm thị phi” mà thực khách “tố” đắt đỏ, phục vụ kém. Vừa duy trì kinh doanh, Trường Giang vừa tất bật đi diễn, chủ ý hơn đến những chi tiết nhỏ của nhà hàng.

Chia sẻ cùng chúng tôi, anh cho biết, bên cạnh việc nhập toàn bộ nguyên liệu từ quê nhà để chế biến, “cơm quê Mười Khó” còn dành thời gian vun trồng cả một vườn rau tươi xanh, sạch sẽ trong quán vừa để trang trí, vừa để thu hoạch.

Nam diễn viên kể lại một câu chuyện nhỏ, mới đây, khi chứng kiến một thực khách hút thuốc, gạt tàn xuống vườn rau anh đã tận tay nhặt lên chứ không cần nhờ vả một ai khác.

Có vẻ như sau những thị phi, Trường Giang đã chú ý hơn đến từng chi tiết nhỏ vì niềm đam mê kinh doanh và không muốn tiếp tục trở thành “tâm bão” điều tiếng, đồn đại rằng mình đang mượn danh để “móc túi” thực khách.

Theo Thu Hiền/Giadinh