Danh tiếng nhà đầu tư bí ẩn mua 48 triệu cổ phiếu Vinamilk

Google News

(Kiến Thức) - Nhà đầu tư bí ẩn mua 48 triệu cổ phiếu Vinamilk là công ty hàng đầu của Singapore trong lĩnh vực phân phối ô tô - Tập đoàn Jardinr Cycle & Carriage. 

Ngày 10/11, Tập đoàn Jardinr Cycle & Carriage (JC&C) của Singapore chính thức trở thành cổ đông nước ngoài lớn thứ hai của Vinamilk sau khi đã mua thành công hơn 48,3 triệu cổ phiếu do SCIC chào bán.
Sáng 13/11, JC&C thông cáo chính thức nâng thêm tỉ lệ sở hữu cổ phần của Vinamilk lên 5,53%. Giá trị của đợt đấu giá này là gần 9.000 tỷ đồng.
Danh tieng nha dau tu bi an mua 48 trieu co phieu Vinamilk
 Thông báo của JC&C mua cổ phần Vinamilk. Ảnh: JC&C. 
Jardine Cycle & Carriage được thành lập năm 1899, có trụ sở chính ở Singapore, là công ty hàng đầu của Singapore trong lĩnh vực phân phối ô tô tại khu vực Đông Nam Á. JC&C cũng là tập đoàn con của gã khổng lồ Jardin Matheson Group có trụ sở tại Hong Kong.
Hiện tại, JC&C có 3 thành phần chính là công ty Astra ở Indonesia, chuyên về công nghiệp ô tô, tài chính, công nghiệp nặng, nông nghiệp, logistic, công nghệ và bất động sản; công ty đa quốc gia Direct Motor Interests, đầu tư vào lĩnh vực ô tô ở 5 nước (Vietnam, Malaysia, Singapore, Myanmar, Indonesia) và các công ty khác: Siam City Cement về vật liệu xây dựng ở Thái Lan, REE về điện tử điện lạnh và Vinamilk về thực phẩm tại Việt Nam.
Mời độc giả xem video Bà Mai Kiều Liên dự chi 15 tỷ đồng mua cổ phiếu Vinamilk (Nguồn FBNC): 
Tại Việt Nam, JC&C đang nắm giữ 25% cổ phần của CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) và 23% cổ phần của CTCP Cơ điện lạnh (REE).
Năm 2016, JC&C có doanh thu 15,764 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế là 1,498 tỷ USD. 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu của JC&C tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 13 tỷ USD.
Bên cạnh đó, Jardin Matheson Group cũng có nhiều hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua các thành viên khác như HongKong Land, Jardin Restaurant Group với Pizza Hut và KFC...
Quyết định mua cổ phần Vinamilk nằm trong chiến lược đầu tư vào các công ty dẫn đầu thị trường ở khu vực Đông Nam Á của tập đoàn JC&C, đặc biệt là tăng cường sự hiện diện của JC&C trong nền kinh tế Việt Nam.
Hoàng Minh (tổng hợp)