Đậu bắp màu… máu, 300 nghìn/kg, ở Việt Nam chỉ mua được hạt giống

Google News

Thông thường, chúng ta chỉ có thể bắt gặp loại đậu bắp màu xanh trên thị trường.

Đậu bắp từ lâu đã là loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam. Đậu bắp có mức giá bình dân (từ 30-35.000đ/kg), dễ chế biến và có hương vị thơm ngon nên rất được người tiêu dùng yêu thích.
Loại đậu bắp mà chúng ta thường thấy có màu xanh lá, nhưng bạn có biết đậu bắp còn có 1 loại khác có màu… đỏ như máu? Giống đậu bắp mới này nhìn giống hệt như những trái ớt, là tác phẩm của 1 nông dân họ Trương ở Túc Châu, Trung Quốc.
Dau bap mau… mau, 300 nghin/kg, o Viet Nam chi mua duoc hat giong
 
Được biết, giống đậu bắp này có xuất xứ từ vùng đông nam nước Mỹ, được anh Trương mang về trồng tại Trung Quốc. Cây thích môi trường nhiều nắng và ấm áp, có khả năng chịu nhiệt, chịu hạn và cả chịu ẩm (nhưng không chịu được ngập úng). Loại cây này cũng không kén đất nên không hề khó trồng.
Ở Trung Quốc, đậu bắp đỏ có giá bán lên tới hơn 80 NDT/kg, tương đương hơn 286.000 đồng/kg.
Dau bap mau… mau, 300 nghin/kg, o Viet Nam chi mua duoc hat giong-Hinh-2
 
Mức giá này cao gấp nhiều lần so với giá đậu bắp xanh, một phần vì đậu bắp đỏ ở Trung Quốc khá hiếm, một phần khác là vì chúng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao.
Dau bap mau… mau, 300 nghin/kg, o Viet Nam chi mua duoc hat giong-Hinh-3
 
Đậu bắp đỏ rất giàu protein, khoáng chất và nguyên tố vi sinh, vừa bổ dưỡng vừa mang lại hương vị vô cùng thơm ngon, đặc biệt thích hợp sử dụng cho vận động viên, người trẻ cần hồi phục thể lực.
Khi quả đậu bắp còn non, chất dịch bên trong quả có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều trị 1 số bệnh về dạ dày như loét dạ dày, viêm dạ dày. Chất dịch này cũng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và bảo vệ làn da của bạn.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt