Dấu hiệu cho thấy điện thoại và những đồ điện tử khác bạn mua là hàng giả

Google News

Đồ giả ngày càng trở nên phổ biến và được làm tốt đến mức đôi khi trở nên quá khó để phân biệt sản phẩm bạn sắp mua có phải là hàng thật hay không.

Có chi tiết sai lệch

Khi mua AirPods, bạn có thể xác định xem chúng có phải là nguyên bản hay không trước khi mở chúng ra. Trên một sản phẩm giả, nút quay lại sẽ cao hơn nhiều so với trên hộp chính hãng. Ngoài ra, hộp đựng xác thực sẽ có chú thích ban đầu mà tất cả các sản phẩm của Apple đều có.

Dau hieu cho thay dien thoai va nhung do dien tu khac ban mua la hang gia

Nhận biết món đồ công nghệ bạn cầm trên tay là hàng giả với những cách cực đơn giản.

Thiếu phụ kiện

Nhiều công ty lớn yêu cầu người tiêu dùng của họ chú ý đến tất cả các phụ kiện đi kèm với sản phẩm chính mà bạn mua. Đối với các sản phẩm công nghệ, hãy kiểm tra xem tai nghe, bộ sạc và hướng dẫn có được đi kèm trong gói sản phẩm hay không. Đối với quần áo và phụ kiện, hãy kiểm tra thẻ bảo hành và giấy tờ đi kèm.

Dau hieu cho thay dien thoai va nhung do dien tu khac ban mua la hang gia-Hinh-2

Chất lượng của màn hình

Một trong những đặc điểm không quá rõ ràng mà bạn có thể nên chú ý khi kiểm tra điện thoại mới là độ sáng của màn hình. So sánh các ví dụ xác thực và giả mạo của iPhone 7 đã chứng minh rằng hàng thật có màn hình tối hơn nhiều khi bạn bật lần đầu tiên, hàng giả lại sáng hơn nhiều.

Dau hieu cho thay dien thoai va nhung do dien tu khac ban mua la hang gia-Hinh-3

Bao bì giá rẻ

Các thương hiệu quan tâm rất nhiều đến cách đóng gói sản phẩm của họ, đó là lý do tại sao bao bì của một sản phẩm đích thực sẽ có chất lượng tốt. Nếu hộp trông kém sang, màu sắc nhạt nhòa thì có thể sản phẩm đó là hàng giả.

Dau hieu cho thay dien thoai va nhung do dien tu khac ban mua la hang gia-Hinh-4

Không có chi tiết liên hệ

Một đặc điểm mà các sản phẩm giả thường thiếu là thông tin về công ty sản xuất sản phẩm cùng với các chi tiết liên hệ. Nếu công ty không cung cấp địa chỉ, email, trang web hoặc số điện thoại để nhận phản hồi từ khách hàng, đó là một vấn đề đáng quan tâm. Có lẽ tốt nhất là bạn nên tránh mua sản phẩm từ những công ty đáng ngờ như vậy.

Dau hieu cho thay dien thoai va nhung do dien tu khac ban mua la hang gia-Hinh-5

Theo Ánh Dương/Công lý & xã hội