Thành lập năm 2011, Con Cưng là một trong những thương hiệu mẹ và bé quen thuộc tại Việt Nam với hơn 600 cửa hàng, trải dài khắp 45 tỉnh, thành.
Tại ngày 9/4/2020, số vốn điều lệ của Con Cưng ở mức 29,9 tỷ đồng, trong đó tổ chức liên quan tới SSI là Quỹ Daiwa - SSIAM Vietnam Growth Fund II L.P nắm giữ 14% và Lee Young Hoon (5,73%). Chủ tịch HĐQT tại đây là ông Nguyễn Quốc Minh.
Đầu năm 2021, Quỹ đầu tư tư nhân châu Á Quadria Capital đã đầu tư 90 triệu USD vào thương hiệu mẹ và bé Con Cưng và đặt mục tiêu khai trương 2.000 siêu thị mẹ và bé vào năm 2025.
Về tình hình kinh doanh trong 3 năm 2017-2019, Con Cưng không mấy khả quan khi không phát sinh lợi nhuận thuần, riêng năm 2019, doanh thu thuần ở mức âm 737 triệu đồng. Tuy nhiên, bước sang nửa đầu năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng từ COVID-19, CCI đã ghi nhận tăng trưởng với khoản lợi nhuận sau thuế hơn 25 tỷ đồng, tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ năm trước, vốn chủ sở hữu ở mức 416 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, trong năm 2020, CCI cũng hoạt động mạnh trên thị trường trái phiếu với giá trị huy động hơn 80 tỷ đồng. Trong đó đợt phát hành 41 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 17/1/2020 đã hé lộ việc CCI được định giá hơn 1.272 tỷ đồng, tương đương 56 triệu USD.
CCI là công ty mẹ của 3 pháp nhân khác là: CTCP Con Cưng (Con Cưng), CTCP Thương mại Liam (LTJSC) và CTCP Tập đoàn Sakura (Sakura Group). Trong đó, Con Cưng - nhà phát triển chuỗi cửa hàng, siêu thị Con Cưng, Toycity, CF có thể coi là doanh nghiệp hạt nhân và là động lực tăng trưởng chính của nhóm CCI.
Trong năm 2020, kết quả thanh tra của Ngân hàng Nhà nước kết luận một nhà băng tư nhân đã không thực hiện báo cáo giao dịch với 4 nhóm khách hàng, trong đó có 1 nhóm là: CTCP Con Cưng, CTCP Đầu tư Con Cưng và CTCP TM Liam.