Đầu tư vàng cần tránh tâm lý đám đông, đừng đu đỉnh

Google News

Chuyên gia có kinh nghiệm về vàng đưa ra lời khuyên liên quan tới việc đầu tư vàng thế nào để không bị rủi ro.

Trước ý kiến cho rằng diễn biến giá vàng thời gian qua "ảo", ông Nguyễn Thế Hùng, khách mời của số ChatToday hôm nay, đồng thời là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh vàng, cho rằng thực tế những đợt vàng tăng nhanh, giảm sốc đều có lý do.
Nước ta không có nguồn cung vàng vật chất - nguyên liệu đầu vào để đảm bảo sức mua. Doanh nghiệp chỉ thu lợi nhuận trên chênh lệch giá mua - bán.
Dau tu vang can tranh tam ly dam dong, dung du dinh
 
Thị trường vàng có 2 loại người dân đặc biệt quan tâm là vàng miếng SJC và vàng nhẫn. "Các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải đảm bảo niêm yết giá vàng theo nhu cầu thực tế và căn cứ vào giá thế giới, làm sao để không có rủi ro khi mua - bán", ông nói.
Ông Hùng chỉ ra một số bất cập hiện hữu tại thị trường vàng trong nước. Ông cho biết Nghị định 24 đã bình ổn thị trường vàng hơn chục năm qua, song biến động của thị trường đã khác đi, nền kinh tế cũng chuyển đổi nên cần nhìn lại vai trò của Nghị định 24 ở thời điểm hiện tại.
Ông Hùng cũng đưa ra nhiều đề xuất để ổn định thị trường vàng trong nước trong số ChatToday hôm nay.
Chuyên gia đưa ra lời khuyên chỉ mua vàng như một tài sản cất giữ, đảm bảo giá trị chứ không đầu cơ, kiếm lời ngắn hạn. Đồng thời, nhà đầu tư cần tránh tâm lý đám đông, "đu đỉnh" nếu không muốn mất tiền. "Đầu tư vàng cần có kiến thức", chuyên gia khẳng định.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Mỹ Tâm/Dân Trí