Đến lượt trà chanh giã tay của Trung Quốc tạo "trend" tại Việt Nam

Google News

Chỉ mở cửa trong vòng vài giờ, một tiệm trà chanh giã tay đón hơn 300 thực khách.

Vài ngày qua, từ khóa "trà chanh giã tay" liên tục được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội do sự tò mò về cách chế biến lẫn nguyên liệu của thức uống này.

Khoảng 18 giờ ngày 11-11, theo ghi nhận tại một tiệm bán trà chanh giã tay nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 1, TP HCM), đã có rất đông thực khách đến xếp hàng để thử trải nghiệm món "trà chanh giã tay" lạ miệng như thế nào. Thực đơn ở đây có giá dao động từ 39.000 đồng đến 49.000 đồng.

Den luot tra chanh gia tay cua Trung Quoc tao

Dòng người đứng xếp hàng dài

Chị Thu Hương, ngụ quận Bình Thạnh, cho biết con của chị rất muốn thử món trà chanh giã tay do độ "hot" trên mạng xã hội. Đây là lần đầu chị mua ở đây và cũng là lần đầu đợi gần 1 giờ để đến lượt.

"Cháu xem Tiktok, thấy món trà chanh giã tay được review và nhiều người khen ngon, tiện đường tôi ghé mua về cho cháu uống thử" - chị Hương nói.

Den luot tra chanh gia tay cua Trung Quoc tao

Cầm phiếu đợi gọi số đến lượt.

Theo "trend" món trà chanh giã tay, anh Thanh Hưng, sống tại quận Tân Phú, háo hức đi mua để trải nghiệm và trên đường nghĩ rằng chỉ đông có mức độ nhưng khi đến lại đông khủng khiếp, chờ hơn 45 phút mới có đồ uống đem về.

"Vợ tôi thường hay xem trên Facebook, thấy món này đang "hot" nên nói tôi chạy qua đây mua về thưởng thức thử xem mùi vị như thế nào. Cứ nghĩ quán sẽ đông bình thường, ai ngờ lúc đến đông quá trời. Bây giờ phải đợi 20 số nữa mới tới lượt"- anh Hưng cười và nói.

Den luot tra chanh gia tay cua Trung Quoc tao

Nhân viên giã chanh bằng tay suốt nhiều giờ

Một nhân viên của tiệm cho biết tiệm hoạt động từ 16 giờ đến 23 giờ. Nhiều ngày qua, lượng khách đến quá đông, nhân viên phải làm việc xuyên suốt từ lúc mở bán đến lúc đóng cửa.

Ngoài món trà chanh giã tay, tiệm còn có các món khác được sáng tạo từ việc giã tay như lục trà chanh nước hoa giã tay, lục trà chanh vàng nam mỹ giã tay, lục trà lệ chi giã tay...

"Khách đông từ lúc mở bán đến lúc đóng cửa nên em làm không có thời gian nghỉ tay"- nhân viên chia sẻ.

Den luot tra chanh gia tay cua Trung Quoc tao

Chanh thơm Quảng Đông, người bán gọi là chanh nước hoa.

Theo ghi nhận, ở TP HCM không chỉ có điểm bán này mà gần đây còn xuất hiện nhiều nơi bán trà chanh giã tay, nơi nào cũng rất đông người mua vì tò mò. Một số quán trà sữa, cà phê cũng nhanh chóng bổ sung thức uống này vào thực đơn vì không muốn lỡ “trend”.

Thực chất món trà chanh giã tay bắt nguồn từ Trung Quốc và đang rất nổi tiếng ở đất nước tỉ dân này. Phần chính của món trà chanh giã tay là nằm ở nguyên liệu. Đó là loại chanh có xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc. Với đặc tính là ít nước, vỏ dày nhưng bù lại có hương thơm vô cùng đặc biệt. Và cũng vì loại chanh này quá ít nước nên phải giã thật mạnh để lấy hương thơm tiết ra từ lớp vỏ và ít vị chua từ tép chanh.

Trên các trang mạng xã hội, người bán đang rao giá chanh Quảng Đông có giá giao động từ 75.000 đồng/kg đến 99.000 đồng/kg tùy vào số lượng.

Nhân viên làm món "trà chanh giã tay" muốn rã tay.

Den luot tra chanh gia tay cua Trung Quoc tao

Đến 21 giờ, khách hàng vẫn đến nườm nượp và xếp hàng mua. 

Den luot tra chanh gia tay cua Trung Quoc tao
 Một số người cũng đu "trend" bán thêm món trà chanh giã tay 25.000 đồng/ly.

Theo Lê Tỉnh/Người Lao Động