Đi làm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 được hưởng lương thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tiền lương đi làm vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được tính như thế nào là câu hỏi đang khiến nhiều người quan tâm. 

Trước thông tin người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 đúng vào thứ năm, ngày 6/4 dương lịch sắp tới, nhiều người tỏ ra thắc mắc về trường hợp một số người lao động đi làm thì sẽ nhận mức lương bao nhiêu.
Di lam dip Gio To Hung Vuong 2017 duoc huong luong the nao?
 Mức lương đi làm trong ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được nhiều người quan tâm. Ảnh: Báo mới. 
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Tống Văn Lai - Vụ Phó Vụ Lao động tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, theo Khoản 1 Điều 97 Bộ Luật Lao động năm 2012, người lao động đi làm vào ngày lễ, ngày nghỉ sẽ được lĩnh mức lương khác với ngày thường.
Cụ thể, theo Điểm c Khoản 1 Điều 97 Bộ Luật Lao động năm 2012 quy định người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì tiền lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
Như vậy, nếu cộng thêm lương ngày, người lao động đi làm dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được hưởng lương 400%. Có nghĩa là người lao động sẽ được hưởng đến 4 ngày lương cho 1 ngày làm việc: một ngày lương có sẵn trong lương tháng và 3 ngày lương làm thêm giờ. Mức hưởng trên cũng đúng trong trường hợp người lao động làm việc hưởng lương theo ngày.
Thêm vào đó, Điểm c Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động 2012 cũng nêu rõ trường hợp làm thêm vào ban đêm ngày Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động sẽ được hưởng thêm 90% tiền lương của ngày bình thường. Như vậy, tổng tiền làm thêm được hưởng sẽ là 490% tiền lương của ngày bình thường.
Đối với người lao động đi làm vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương nhưng được nghỉ bù vào ngày khác thì người lao động được trả tiền lương làm thêm giờ ở mức 200% tiền lương một ngày.
Ngoài quy định mức trả lương theo luật như vậy, một số doanh nghiệp sẽ dựa trên thỏa ước lao động tập thể cũng như loại hợp đồng lao động... có thể thưởng thêm cho người lao động.
Linh Hồ (tổng hợp)