Đi làm dịp lễ 2/9 được hưởng lương thế nào?

Google News

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục. Nếu đi làm vào dịp này, họ sẽ nhận được ít nhất 400% tiền lương ngày làm việc bình thường.

Theo lịch nghỉ các ngày lễ, Tết trong năm 2018 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, công chức, viên chức được nghỉ liền 3 ngày, từ thứ bảy ngày 1/9 đến hết thứ hai ngày 3/9.
Các cơ quan thực hiện lịch nghỉ trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân. Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.
Vậy với những người phải làm việc vào 3 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, họ sẽ được trả lương thế nào?
Theo khoản 1 điều 97 của Bộ luật lao động 2012, những người lao động do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ được hưởng ít nhất bằng 300% tiền lương chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
Cùng với đó, điều 115 của Bộ luật lao động cũng quy định, người lao động sẽ được hưởng 100% tiền lương ngày của ngày nghỉ lễ, Tết.
Như vậy, với quy định trên người lao động đi làm vào ngày 2/9 sẽ được nhận tối thiểu là 400% tiền lương ngày bình thường.
Di lam dip le 2/9 duoc huong luong the nao?
 Ảnh minh họa.
Ngoài ra, trường hợp người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.
Cụ thể, theo Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH, trường hợp người lao động làm thêm giờ vào ban đêm (tính từ 22h đến 6h sáng ngày hôm sau) của ngày nghỉ lễ 2/9 thì số lương thực tế bạn sẽ được nhận cho thời gian làm thêm giờ này theo quy định là ít nhất = 490% tiền lương cho số giờ đó của ngày làm việc bình thường.
Theo Bình Nguyên/Zing News