Dịch vụ mới cho giới nhà giàu: Chi 3 triệu ngắm vịnh Hạ Long 12 phút

Google News

Dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long bằng trực thăng mới được ra mắt sáng nay do Công ty trực thăng miền Bắc cung cấp. Theo đó, hành khách cần chi ra suýt soát 3 triệu đồng chỉ để ngắm vịnh Hạ Long trong 12 phút.

Dịch vụ bay trực thăng HaLong Heli Tours thu trọn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ góc nhìn toàn cảnh trên không sẽ do Công ty trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam) cung cấp.
Dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long với tên gọi "Ha Long Heli Tours" vừa được khai trương sáng nay 10/5. Dịch vụ bay này do Công ty trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam) cung cấp.
Trước đây các trực thăng ngắm vịnh thường xuất phát từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) bằng máy bay cũ. Hiện tại, doanh nghiệp này đầu tư máy bay mới với mong muốn ra mắt dịch vụ xuất phát ngay tại Quảng Ninh.
Hành trình khám phá vịnh Hạ Long sẽ xuất phát từ Tuần Châu, khu trung tâm của các hoạt động vui chơi giải trí tại Hạ Long, ngắm cảnh tại các điểm Động Thiên Cung– Hòn Gà Chọi – Đảo Titop - Bái Tử Long – Đảo Rều - Tuần Châu.
Du khách sẽ được cung cấp bộ tai nghe chuyên dụng cao cấp trong suốt hành trình du ngoạn trên không. Ngoài ra, có thể chụp ảnh lưu niệm cùng phi công, trực thăng và check-in khi bay trên cảnh quan tuyệt đẹp của Hạ Long.
Dich vu moi cho gioi nha giau: Chi 3 trieu ngam vinh Ha Long 12 phut
Các tour kéo dài 25-40 phút, giá vé khoảng 4-7 triệu đồng/người. Ảnh: Zing.vn 
Để ra mắt tour ngắm cảnh, doanh nghiệp đã mua 2 máy bay Bell 505 của Canada với giá khoảng 1,2 triệu USD/chiếc. Bãi đỗ và nhà ga được xây dựng tại đảo Tuần Châu.
Theo đơn vị cung cấp dịch vụ, máy bay trực thăng sử dụng cho dịch vụ mới là loại chuyên dụng cho du lịch ngắm cảnh với cabin hầu hết bằng kính đảm bảo tầm nhìn rộng cho du khách, lắp đặt điều hòa không khí, ghế ngồi tiện lợi thoải mái. Toàn bộ hành trình ngắm cảnh vịnh Hạ Long bằng trực thăng đều có bảo hiểm dành cho hành khách
Giá tham quan với một hành khách theo tour tiêu chuẩn 12 phút là 125 USD/người (khoảng 2,8 triệu đồng). Với các tour kéo dài 25-40 phút, giá bán khoảng 4-7 triệu đồng/người.Giá bán tour được thiết kế theo thời gian. Khách có thể chọn các chuyến bay kéo dài 12-25-40 phút. Hành trình vòng quanh vịnh Hạ Long hoặc kéo dài tới đảo Cát Bà, Vân Đồn. Ngoài ra khách hàng cũng có thể thuê trọn gói trực thăng theo thời gian tùy thích.
Dù có nhiều tiện ích song tour tham quan này cũng có điểm hạn chế là khách hàng bắt buộc phải chờ đến khi cả 3 chỗ trên trực thăng bán hết mới được xuất phát. Nếu muốn xuất phát ngay, khách phải trả tiền cho toàn bộ chuyến đi với số chỗ ngồi còn lại.
So sánh trên thị trường, Công ty trực thăng miền Bắc cũng không phải không có đối thủ. Thực tế,dịch vụ ngắm cảnh vịnh Hạ Long đã được Hàng không Hải Âu đưa vào khai thác từ năm 2014 nhưng bằng phương tiện là thủy phi cơ.
Từ trước đến nay, Hàng không Hải Âu vẫn là doanh nghiệp duy nhất kinh doanh dịch vụ bay thủy phi cơ thương mại tại Việt Nam, với tốc độ phát triển tốt và thị trường đang mở rộng dần từ Bắc vào Nam.
Riêng với dịch vụ ngồi thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long, mỗi chuyến bay chuyên chở từ 8 – 12 hành khách, điểm xuất phát từ cảng Tuần Châu.
Giá vé theo công bố trên website của hãng này là 2.400.000 đồng/người trong thời gian tham quan 25 phút.
Trên thế giới, dịch vụ bay trực thăng ngắm cảnh khá phổ biến, đặc biệt tại những quốc gia có địa danh danh tiếng thế giới như heli tours của Sundance Helicopters tại Hẻm núi lớn - Grand Canyon, Arizona, USA; heli tours của Corail Helicopers ở đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp trên Ấn Độ Dương.
Tuy nhiên tại Việt Nam, đặc biệt là Hạ Long – nơi có tiềm năng khai thác du lịch rất lớn, thì dịch vụ này khá mới mẻ.
Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bằng trực thăng đang đặt nhiều hy vọng vào loại hình du lịch cao cấp này. Dịch vụ mới mẻ này được xem là góp phần tạo nên những sản phẩm du lịch hướng vào chiều sâu, đẳng cấp cho du lịch Việt Nam.
Theo Lê Lan/Người Đưa Tin