Điểm danh các vật dụng mua 1 lần dùng cả năm

Google News

Nhiều đồ dùng được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ.

1. Túi vải
Túi vải được xem là giải pháp hữu ích nhất khi mua sắm. Loại túi này có ưu điểm là bền, an toàn, lại thời trang và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Diem danh cac vat dung mua 1 lan dung ca nam
 Túi vải được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Internet.
Bên cạnh đó, việc giặt giũ túi vải cũng khá dễ dàng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Bạn cũng có thể làm túi vải từ quần áo cũ, giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.
2. Ống hút tái sử dụng
Thay vì sử dụng ống hút nhựa, bạn có thể thay thế bằng ống hút làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường như: inox, thủy tinh, silicon hay tre. Những loại ống hút này có thể sử dụng nhiều lần, giá thành phải chăng và dễ dàng vệ sinh.
3. Các sản phẩm từ xơ mướp
Xơ mướp từ lâu đã được sử dụng như một món đồ làm sạch trong gia đình với nhiều công dụng như cọ rửa bát đũa, làm bông tắm,… Chất liệu mềm xốp của xơ mướp giúp quá trình sử dụng hàng ngày trở nên thuận tiện và an toàn hơn, không gây hại cho da tay và giúp bảo vệ môi trường.
Diem danh cac vat dung mua 1 lan dung ca nam-Hinh-2
Dép làm từ xơ mướp. Ảnh: Internet.
Ngày nay, xơ mướp còn có thể tái sử dụng thành nhiều món đồ có công năng khác nhau như: miếng lót ly cốc, khăn trải bàn, dép đi trong nhà,… với thiết kế đa dạng, đẹp mắt và giá thành lại phải chăng.
4. Giấy vệ sinh tái chế
Giấy vệ sinh là món đồ cơ bản, thiết yếu trong mỗi gia đình và được sử dụng thường xuyên. Mặc dù giấy vệ sinh không phải chất liệu gây ô nhiễm môi trường nhưng quy trình sản xuất của nó lại ảnh hưởng tới môi trường sống vì liên quan đến việc chặt cây để sản xuất giấy. Chưa kể, quá trình này còn sử dụng đến chất tẩy trắng quang học, không tốt cho sức khỏe con người.
Vì vậy, bạn có thể thay thế sang giấy vệ sinh tái chế từ giấy văn phòng, văn phòng phẩm cũ, vỏ hộp sữa hay giấy báo cũ,…Loại giấy này ít được tẩy trắng nên thường có màu xám hoặc nâu và dễ tan trong nước, không gây tắc nghẽn bồn cầu và từ đó làm giảm lượng rác thải ra môi trường.
5. Bàn chải đánh răng tre
Hiện nay trên thị trường xuất hiện một số loại bàn chải đánh răng có thiết kế thân thiện với môi trường, giá thành bình dân và dễ sử dụng để mọi người lựa chọn, nổi bật nhất là bàn chải làm từ tre.
Loại bàn chải này có cán làm từ tre và phần lông làm từ sợi nilon y tế. Không chỉ an toàn với sức khỏe, bàn chải đánh răng làm từ tre còn có thể sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí.
Thiên Di (T/h)