Điểm lại những lãnh đạo tuổi trẻ tài cao trong ngành ngân hàng

Google News

Thời gian gần đây, ngành ngân hàng xuất hiện không ít những lãnh đạo ngồi ghế nóng khi tuổi đời còn khá trẻ nhưng năng lực không hề thua kém ai.

Đỗ Quang Vinh- Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB

Ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc.

Diem lai nhung lanh dao tuoi tre tai cao trong nganh ngan hang

Ông Đỗ Quang Vinh nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc SHB.

Cụ thể, theo quyết định số 336/QĐ-HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc SHB từ ngày 30/10/2021.

Trước đó, thiếu gia nhà ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) giữ chức Giám đốc Khối Ngân hàng Số kiêm Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ của SHB.

Trong một diễn biến liên quan, SHB Finance - Công ty con của SHB, đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐTV đối với ông Đỗ Quang Vinh.

Tân Phó Tổng Giám đốc của SHB tốt nghiệp ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex, Anh quốc rồi làm việc cho Hana Bank.

Do đó, từ lâu, Đỗ Quang Vinh được tin là sẽ sớm có một vị trí quan trọng ở SHB.

Thế nhưng, vị thiếu gia "sinh ra đã ở vạch đích" khiến nhiều người ngạc nhiên khi quyết định sang Mỹ để bắt đầu từ con số 0 trong lĩnh vực bất động sản và thủy sản.

Khoảng thời gian điều hành T&T Mỹ được xem là "thử thách" mà bầu Hiển dành người kế nghiệp của mình, đồng thời cũng giúp cho thiếu gia nhà bầu Hiển sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao tại Tập đoàn T&T Group.

Nữ Chủ tịch HĐQT Kienlongbank Trần Thị Thu Hằng

Tháng 5/2021, HĐQT Ngân Hàng TMCP Kiên Long (KienLong Bank) đã thống nhất bầu bà Trần Thị Thu Hằng- Phó Chủ tịch HĐQT, giữ chức danh Chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2018 – 2022.

Trước đó, bà Trần Thị Thu Hằng bắt đầu tham gia Hội đồng Quản trị Kienlongbank với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT từ đầu tháng 2/2021 đến nay.

Với việc được bổ nhiệm ngồi “ghế nóng” tại Kienlongbank, bà Thu Hằng trở thành nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam hiện nay khi mới 36 tuổi.

Tính đến tháng 1/2021, số cổ phần KLB mà bà Hằng đang nắm giữ là hơn 15,3 triệu cổ phiếu, chiếm 4,75% vốn điều lệ.

Được biết, bà Trần Thị Thu Hằng tốt nghiệp Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tháng 3/2018, bà gia nhập CTCP Tập đoàn Sunshine với vị trí Phó Tổng giám đốc Đầu tư quốc tế và IPO. Bà đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc điều hành CTCP Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) từ tháng 3/2019 khi 34 tuổi.

Trước đó, bà Hằng cũng từng có thời gian công tác tại một số ngân hàng lớn tại Việt Nam như: LienVietPostBank, Maritime Bank (nay là MSB).

Chủ tịch 38 tuổi của Vietbank

Diem lai nhung lanh dao tuoi tre tai cao trong nganh ngan hang-Hinh-2

Chủ tịch Vietbank Dương Nhất Nguyên.

Ngày 26/3, HĐQT Vietbank thống nhất bầu ông Dương Nhất Nguyên (38 tuổi) - Thành viên HĐQT giữ chức danh Chủ tịch nhà băng này.

Trước khi ngồi "ghế nóng" VietBank, ông Nguyên đã có thời gian dài gắn bó với ngân hàng này từ tháng 1/2013 với vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Từ năm 2013 đến nay, ông đã kinh qua nhiều chức vụ lớn khác tại VietBank như: Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Ông Dương Nhất Nguyên cũng sinh ra trong gia đình truyền thống làm ngân hàng khi là con trai của nguyên Chủ tịch HĐQT VietBank Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm.

Ông Nguyên tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Keller Graduate School of Management, Trường Đại học DeVry, Mỹ và có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính ngân hàng.

Nữ Tổng Giám đốc SeABank Lê Thu Thủy

Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) Lê Thu Thủy (38 tuổi) được biết đến là con gái của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG kiêm Phó Chủ tịch thường trực SeABank.

Bà Thủy đã có kinh nghiệm 10 năm làm việc tại SeABank và nhiều năm làm việc tại các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế.

Tại SeABank, bà Thủy trải qua nhiều vị trí công tác tại các bộ phận trong ngân hàng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT.

Năm 2009, bà Thủy đã vào ban lãnh đạo SeABank, làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank khi mới 26 tuổi.

Đến tháng 5/2018, bà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc nhà băng này.

Theo Bạch Hiền / Đời sống & Pháp luật