Điện máy xanh bị giả mạo fanpage xả hàng tồn kho giá bèo

Google News

(Kiến Thức) - Giả mạo Điện máy xanh, một fanpage đang rao bán hàng chục mặt hàng như bàn là, điện thoại, tủ lạnh mini… với giá rẻ giật mình chỉ từ 30.000 đồng.

Ngày 7/7, mạng xã hội Facebook rầm rộ lan truyền thông tin chia sẻ xuất phát từ một fanpage có tên gọi "Điện máy Xanh" (Dienmayxanh.com.vn) với thông tin xả hàng tồn kho, giảm giá hàng chục mặt hàng có giá bán rẻ giật mình.
Cụ thể, fanpage này bán bàn ủi với giá 30.000 đồng, nồi cơm điện 45.000 đồng, bếp từ 80.000 đồng, điện thoại Nokia Lumia 630 giá 230.000 đồng, quạt làm lạnh phòng giá 145.000 đồng, tủ lạnh mini giá 320.000 đồng…
Dien may xanh bi gia mao fanpage xa hang ton kho gia beo
 Fanpage có tên gọi “Dienmayxanh.com.vn” đang rao bán hàng chục mặt hàng như bàn là, điện thoại, tủ lạnh mini… với giá rẻ giật mình chỉ từ 30.000 đồng.
Chương trình xả hàng tồn kho mà fanpage này đưa ra được áp dụng từ ngày 1/7 đến 30/7/2017. Điều kiện để được mua những sản phẩm nói trên là người dùng Facebook phải like và chia sẻ fanpage về trang cá nhân. Sau đó, chỉ cần để lại địa chỉ, rồi chọn sản phẩm comment bên dưới, phía fanpage sẽ giao hàng. Phí giao hàng là 15.000đ áp dụng trên phạm vi toàn quốc, sau khi nhận hàng kiểm tra kỹ xong mới thanh toán.
Dien may xanh bi gia mao fanpage xa hang ton kho gia beo-Hinh-2
 Thông tin chương trình xả hàng tồn kho của fanpage có tên gọi “Dienmayxanh.com.vn”.
Ngay sau khi thông tin xả hàng tồn kho chỉ từ vài chục nghìn đồng được đăng tải đã có hàng trăm lượt lượt like, lượt chia sẻ và hàng trăm comment số điện thoại đặt hàng của fanpage này.
Điều đáng chú ý là trang fanpage có logo thương hiệu và tên giống với thương hiệu Điện máy xanh, thậm chí, đưa cả thông tin số điện thoại tổng đài 18001061 và địa chỉ email chăm sóc khách hàng cskh@dienmay.com để lấy lòng tin của khách hàng.
Dien may xanh bi gia mao fanpage xa hang ton kho gia beo-Hinh-3
Fanpage có logo thương hiệu và tên giống với thương hiệu Điện Máy xanh, thậm chí, đưa cả thông tin số điện thoại tổng đài và địa chỉ email chăm sóc khách hàng .
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Kiến Thức, nhân viên tổng đài của Điện máy xanh khẳng định fanpage "Điện máy Xanh" bán hàng siêu rẻ nói trên là trang hoàn toàn giả mạo và khuyến cáo khách hàng nên đến các cửa hàng gần nhất của Điện máy xanh để tìm hiểu thêm.
Trước đó, vào tháng 3/2017, một fanpage giả mạo trên Facebook với tên "Thế Giới Di Động" cũng sử dụng hình thức tương tự để chào bán 55.000 điện thoại iPhone 5S với giá 155.000 đồng một chiếc. Mức giá rao bán này thấp hơn rất nhiều so với giá mà Thế Giới Di Động niêm yết trên trang chủ là 6.490.000 đồng.
Lý do mà fanpage này đưa ra để lý giải cho mức giá rẻ là do "cuối tháng cần thúc đẩy doanh số nên doanh nghiệp ra chương trình khuyến mại xả kho iPhone 5S với giá 155.000 đồng".
Dien may xanh bi gia mao fanpage xa hang ton kho gia beo-Hinh-4
 Bài viết lừa đảo do trang mạng "Thế Giới Di Động" giả đăng tải ngày 4/3. Ảnh: Chụp màn hình Facebook "Thế Giới Di Động".
Để mua được điện thoại giá rẻ, người mua phải thực hiện thao tác thích (like) và chia sẻ (share) bài viết trên, đồng thời để lại số điện thoại và màu máy muốn mua. Sau khi thực hiện đầy đủ theo yêu cầu, chủ tài khoản trên sẽ liên hệ trực tiếp với người có nhu cầu mua máy để thông tin về phương thức thanh toán. Chỉ sau gần một tháng, bài viết của trang mạng trên đã thu hút hơn 44.000 lượt like và 46.000 lượt chia sẻ.
Tuy nhiên, sau đó, đại diện của Thế Giới Di Động khẳng định trang mạng trên là giả mạo và thông tin về chương trình khuyến mại hoàn toàn sai sự thật. Đơn vị này cho hay chỉ bán sản phẩm iPhone 5S theo đúng mức giá quy định trên trang chủ và hiện không có chương trình khuyến mại giảm giá nào cho loại sản phẩm này.
Như vậy, vẫn sử dụng những chiêu thức như cũ, fanpage này núp dưới tên của các thương hiệu lớn thông dụng tại Việt Nam sử dụng ảnh đại diện và ảnh nền của các thương hiệu và đưa ra mini game, đề nghị người dùng tham gia “like”, “share” và “tag” để được nhận phần thưởng.
Hầu hết các thương hiệu đều đã lên tiếng cảnh báo người dùng về chiêu thức lừa đảo này. Tuy nhiên, vẫn nhiều người dùng mạng xã hội mắc bẫy lừa từ các fanpage. Mặc dù thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các fanpage giả mạo này vẫn tiếp tục hoạt động và thu hút hàng ngàn lượt like, bình luận và share thông tin từ các fanpage giả mạo này mà không mảy may nghi ngờ tính xác thực của thông tin nói trên.
Bảo Ngọc