“Đổ” 1.000 tỷ vào resort bò sữa Lào, Vinamilk dẫn đầu thị trường?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam sở hữu mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. 

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa thông báo nhận được giấy đăng ký đầu tư ra nước ngoài điều chỉnh lần 1, để rót thêm 41 triệu USD đầu tư vào Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd (Lao-Jagro).
Với khoản rót thêm này, Vinamilk đã tăng vốn đầu tư tại Lao-Jagro từ 25,4 triệu USD lên 66,4 triệu USD. Mục đích của việc tăng vốn nhằm hoàn thiện trang trại 4.000 con bò sữa hữu cơ (organic) thứ nhất và đầu tư trang trại bò sữa công nghệ cao quy mô 4.000 con cao sản (HF) thứ hai.
Tính đến nay, Lao-Jagro đang xây dựng hai trang trại đầu tiên trong tổ hợp dự án trang trại bò sữa công nghệ cao tại Lào.
“Do” 1.000 ty vao resort bo sua Lao, Vinamilk dan dau thi truong?
 Vinamilk tiếp tục ghi dấu trên bản đồ Organic thế giới với siêu dự án "Resort" bò sữa tại Lào.
Tổ hợp này còn được biết đến với tên gọi "resort" bò sữa Organic, nằm trong chiến lược dài hạn của Vinamilk về phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi cả trong và ngoài nước. Được biết, dự án này được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư dự kiến là 500 triệu USD.
Trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint), Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp.
Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét: Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.
Thực tế cho thấy, 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.
Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…
Bên cạnh đó, các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp.
Sữa bột trẻ em Vinamilk được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến.
Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi bởi yếu tố vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế.
Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước. Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.
Hoàng Minh