Đổ xô đặt tour du lịch dịp 30/4, khách sạn tăng giá vẫn kín chỗ

Google News

Nửa tháng trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều khách sạn hạng sang tại một số điểm du lịch hút khách như Phú Quốc, Hạ Long... gần như đã kín phòng.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 tới là thời điểm mà nhiều gia đình lựa chọn một tour du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.
Anh Nam (nhân viên một công ty du lịch ở Long Biên, Hà Nội) cho biết, hiện công ty anh gần như đã kín tour dịp nghỉ lễ 30/4 do nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh sau thời gian dài không thể đi vì dịch bệnh.
Anh nói: "Khách hàng bắt đầu đặt tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 từ cách đây hơn một tháng. Giá vé bay những ngày này thường cao hơn ngày thường khoảng 40%, điều này khiến giá tour cũng bị đẩy lên theo. Tuy nhiên, do nhu cầu được đi du lịch sau 2 năm dịch bệnh nên khách hàng vẫn chấp nhận mức giá cao".
Do xo dat tour du lich dip 30/4, khach san tang gia van kin cho
 Người dân đổ xô đặt tour du lịch dịp 30/4 - 1/5. Ảnh: Internet
Chia sẻ trên Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho biết: "Giá vé may bay đi Phú Quốc đang là đỉnh điểm nhất, vào ngày thường cuối tuần, giá cũng rơi khoảng 5-7 triệu đồng/vé khứ hồi, dịp lễ giá vé cũng tầm tiền đó hoặc nhỉnh hơn. Giá vé bay tốt hơn có Đà Nẵng, Nha Trang… cũng vẫn có thể lựa chọn".
Cũng theo bà Tuyết, các khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng phụ thu dịp lễ khoảng từ 500.000-600.000 đồng/phòng; các khách sạn 3-4 sao phụ thu khoảng 20-30%.
Khi COVID-19 không còn đáng lo ngại, gia đình chị Uyên (Bắc Ninh) lên kế hoạch đi du lịch biển trong dịp lễ, chi phí dự kiến khoảng 6-7 triệu đồng/người. Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến các thành viên thích nhất, nhưng hiện không thể đặt phòng 4-5 sao hay resort gần trung tâm.
Vì khó đặt phòng nên chị Uyên đang chuyển hướng sang đặt villa ở cá địa điểm gần ở Vĩnh Phúc hay HOà Bình....
Do xo dat tour du lich dip 30/4, khach san tang gia van kin cho-Hinh-2
 Nhiều khách sạn hạng sang giá cao vẫn kín phòng. Ảnh: Internet
Tương tự, anh Đoàn (Hà Nội) cũng vừa may mắn tìm được những "vé vớt" ở các công ty du lịch. Gia đình anh Đoàn sẽ nghỉ tại Hạ Long (Quảng Ninh) hai đêm và du thuyền một đêm.
Anh Đoàn chia sẻ: "Các công ty du lịch lớn gần như đã hết quỹ phòng. Nghỉ lễ sẽ đắt đỏ nhưng không có nhiều dịp cả gia đình nghỉ ngơi nên cố gắng tìm".
Theo một số đơn vị lữ hành, ngoài các tour du lịch trong nước, một số tour đi nước ngoài như đi Thái Lan, Singapore, Dubai… cũng thu hút đông đảo du khách. Mức giá trọn gói đi Singapore với 4 ngày 3 đêm khoảng 11,9 triệu đồng/người, hay đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá khoảng 8-9 triệu đồng/người....

Video: Ninh Thuận: du lịch dưới tán nho. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh