Đổ xô tới ăn thử bánh cuốn thanh long cực lạ

Google News

Bánh cuốn thanh long đang là một trong những món ăn tạo ra cơn sốt ẩm thực mới tại Hà Nội. Với màu sắc lạ mắt, hương vị độc đáo… loại bánh này thu hút nhiều thực khách trẻ, mang về nguồn thu khủng cho cửa hàng.

Xuất hiện trên thị trường cách đây khoảng 2 tuần, bánh cuốn thanh long đỏ đang tạo ra một cơn sốt ẩm thực mới cho người tiêu dùng Hà Nội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Loại bánh cuốn độc đáo này là ý tưởng sáng tạo của một cửa hàng bánh cuốn Thanh Trì trên phố Thọ Xương, Hà Nội. Khi chiến dịch giải cứu thanh long xuất hiện trên thị trường, bà Hanh – chủ quán bánh cuốn đã nghĩ ra hương vị mới cho bánh, trong đó dùng thanh long để tạo màu hồng đậm thay đổi màu sắc truyền thống.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la

Bánh cuốn thanh long ruột đỏ nổi lên khoảng 1 tuần trở lại đây và tạo ra “cơn sốt” ẩm thực mới cho giới trẻ Hà Nội

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-2

Những chiếc bánh cuốn Thanh Trì truyền thống nay được “khoác” chiếc áo mới với màu sắc vô cùng bắt mắt

Theo bà Hanh, mục đích của cửa hàng khi sử làm dụng thanh long đỏ làm một phần nguyên liệu làm bánh vì muốn chung tay giúp đỡ nông dân giải cứu nông sản. Đồng thời, bà cũng mong muốn tạo ra hương vị cho khách hàng, góp phần đa dạng thực đơn của quán.

Những ngày đầu trong chiến dịch “giải cứu nông sản”, thanh long đỏ được mua với giá 30.000đ/kg. Sau đó đem thái nhỏ, xay nhuyễn rồi hòa cùng bột tráng bánh cuốn. Trung bình từ 4 – 5 quả thanh long đủ làm một mẻ bánh khoảng 20 đĩa.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-3

Thanh long thái nhỏ, rửa sạch, xay nhuyễn rồi hòa chung với bột tráng bánh cuốn

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-4

Kết hợp với nhân mỡ hành, mộc nhĩ tạo ra hương vị đậm đà cho chiếc bánh

Bánh cuốn thanh long không có nhiều khác biệt về hương vị so với bánh truyền thống. Song sự bắt mắt về màu sắc và độc đáo trong nguyên liệu mới lại tạo ra sức hút đặc biệt cho loại bánh này.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-5

Sự khách biệt về màu sắc tạo ra sức hút cho loại bánh cuốn mới này

Tuy phải chi trả thêm một loại chi phí mới vào việc mua thanh long đỏ, nhưng giá một đĩa bánh cuốn tại của hàng này vẫn được giữ nguyên, đồng giá với bánh cuốn truyền thống: 35.000đ/đĩa 7 chiếc bánh.

Từ khi ra mắt loại bánh cuốn thanh long đỏ, món ăn này nhanh chóng tạo ra sức hút lớn trên thị trường. Từ đó nâng doanh thu của quán tăng “chóng mặt” khoảng 1 tuần trở lại đây.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-6

Khách hàng đa số là các bạn trẻ thích trải nghiệm loại bánh mới.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-7

Một mẹt bánh cuốn như thế này thường dao động từ 80.000đ – 120.000đ/mẹt cho hai người ăn.

Theo chị Hoàng Thị Vỹ (một nhân viên của quán) chia sẻ: “Mỗi ngày quán bán được từ 400 – 500 đĩa bánh cuốn. Trong đó, cao điểm nhất là thời gian từ 11 giờ trưa – 14 giờ chiều. Trong khoảng thời gian đó, quán thậm chí phải từ chối toàn bộ các đơn ship để tập trung phục vụ khách tại quán.”

Khách tới quán chủ yếu là các bạn trẻ, mong muốn trải nghiệm loại bánh cuốn mới. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thực khách nước ngoài tới thưởng thức món bánh cuốn thanh long đỏ. Có nhiều khách quen trước kia ăn bánh cuốn truyền thống nay đã chuyển hẳn sang ăn bánh cuốn thanh long.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-8

Mỗi ngày, cửa hàng bà Hanh bán được từ khoảng 1.000 chiếc bánh cuốn thanh long đỏ.

Do xo toi an thu banh cuon thanh long cuc la-Hinh-9

Vào giờ cao điểm, quán thường phải từ chối các đơn ship để tập trung phục vụ khách tại cửa hàng.

Áp dụng đổi mới công thức từ việc tận dụng nguồn nguyện liệu sẵn có, giá rẻ… bánh cuốn thanh long, bánh mì thanh long cùng bún dưa hấu… là kết quả tích cực cho những sáng tạo độc đáo của người Việt. Những sản phẩm này không đơn thuần được tạo ra để “giải cứu” nông sản mà còn với mong muốn biến nó trở thành một món ngon của ẩm thực Việt, một món ăn mới mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Bà Hanh cho biết, thời điểm hiện tại giá thanh long đã tăng cao so với 2 tuần trước. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn tiếp tục duy trì món bánh cuốn này và coi nó là món ăn “thương hiệu” của bà Hanh.

Theo Thanh Thúy/ Dân Việt