Doanh nghiệp Nhật chia sẻ cách xây dựng thương hiệu bền vững

Google News

“Để phát triển bền vững, điều quan trọng không chỉ là tập trung vào doanh thu và lợi nhuận "ngắn hạn", mà còn phải góp phần giải quyết các vấn đề xã hội doanh nghiệp của mình”, chia sẻ từ Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Nỗ lực vì hạnh phúc và sức khỏe của người tiêu dùng

Thành lập từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam được người tiêu dùng biết đến rộng rãi với sản phẩm bột ngọt AJI-NO-MOTO®. Là một trong những doanh nghiệp FDI đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam chú trọng nghiên cứu và phát triển các “sản phẩm chất lượng” cho người tiêu dùng.

Doanh nghiep Nhat chia se cach xay dung thuong hieu ben vung
Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam tham dự chương trình Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk của báo Tuổi Trẻ 

 “Tôi tin rằng sự nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và những sáng kiến có giá trị, chính là điều giúp Ajinomoto Việt Nam xây dựng niềm tin và chiếm được trái tim của người tiêu dùng Việt Nam” - ông Tsutomu Nara khẳng định.

Doanh nghiep Nhat chia se cach xay dung thuong hieu ben vung-Hinh-2
Danh mục sản phẩm đa dạng của Ajinomoto Việt Nam. 
Sau hơn 33 năm có mặt tại Việt Nam, đến nay công ty đã cho ra mắt người tiêu dùng hơn 40 sản phẩm bao gồm gia vị, nước giải khát, thực phẩm, v.v. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như bột ngọt AJI-NO-MOTO® hay Hạt nêm Aji-ngon®, công ty nỗ lực đóng góp các sản phẩm hỗ trợ lối sống lành mạnh của người tiêu dùng như: Nước tương “Phú Sĩ” giảm muối và Xốt dùng ngay “Kho Quẹt”; thức uống hòa tan Blendy® giảm đường; và các sản phẩm hỗ trợ việc tăng cường tiêu thụ rau xanh như Xốt mè rang “Aji-Xốt”.

Vào tháng 8 vừa qua Ajinomoto Việt Nam tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, sản phẩm đầu tiên của công ty trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh. Sản phẩm này giúp mang lại bữa ăn tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời mang đến trải nghiệm ẩm thực mới với món bánh xếp Gyoza chuẩn hương vị Nhật Bản cho gia đình Việt.

Bên cạnh sản phẩm chất lượng, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng mang đến các sáng kiến giá trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và xã hội. Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết hiện Công ty đã thực hiện nhiều dự án góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của các đối tượng cần chăm sóc đặc biệt như học sinh tiểu học, bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Doanh nghiep Nhat chia se cach xay dung thuong hieu ben vung-Hinh-3
Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam ăn trưa cùng các em học sinh với bữa trưa từ Dự án Bữa Ăn Học Đường 
Công ty khởi xướng Dự án Bữa Ăn Học Đường vào năm 2012 nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng của học sinh tiểu học tại Việt Nam. Tiếp nối sự thành công của dự án, năm 2020, Chương trình dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em được triển khai nhằm hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, từ đó góp phần cải thiện tầm vóc cho thế hệ tương lai của đất nước.

Ông Tsutomu Nara cho biết, với những nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động kinh doanh gắn liền với việc tạo ra giá trị cho xã hội, công ty đang nỗ lực hiện thực hóa “Mục đích tồn tại” của mình là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.”

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực

Trong hành trình hiện thực hóa Mục đích tồn tại và Lộ trình đến năm 2030, Ajinomoto Việt Nam đặc biệt chú trọng việc quản trị nguồn nhân lực, bao gồm việc thu hút và giữ chân nhân tài. Theo Tổng Giám đốc Nara, kỳ vọng của người lao động trẻ đối với nơi làm việc đang dần thay đổi. Không chỉ là thu nhập, giờ đây, họ còn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và xây dựng sự nghiệp.

Doanh nghiep Nhat chia se cach xay dung thuong hieu ben vung-Hinh-4
Tại Ajinomoto Việt Nam, mỗi ngày nhân viên sẽ dành ra 5 phút tập thể dục để nâng cao sức khỏe thể chất cũng như giảm bớt áp lực, căng thẳng trong quá trình làm việc. 
Tại Ajinomoto Việt Nam, nhân viên không chỉ được cung cấp phúc lợi cạnh tranh mà còn có rất nhiều cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng và kiến thức, bao gồm 3 lĩnh vực: dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số. Công ty cũng đảm bảo một môi trường làm việc DE&I (Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập).

Sức khỏe thể chất và tinh thần của người lao động cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, Ajinomoto Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến như bữa ăn lành mạnh, xây dựng Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe, tập thể dục 5 phút mỗi ngày cho tất cả các cấp nhân viên ở tất cả phòng ban.

Công ty cũng có những hoạt động giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa Mục tiêu cá nhân và Mục đích tồn tại của công ty. Đây được xem là là yếu tố cốt lõi để tăng cường sự gắn kết của nhân viên với Công ty cũng như thúc đẩy nhân viên làm việc với sự đam mê và tính chủ động. Vị tổng giám đốc cũng tin rằng những tác động thiết thực từ các sáng kiến dinh dưỡng đã triển khai sẽ thôi thúc lòng tự hào bên trong mỗi nhân viên, từ đó nâng cao sự gắn kết và cam kết với công ty.

 

 

 

 

 

 

PV