Doanh nhân Hoàng Khải rút khỏi Tập đoàn Khaisilk

Google News

Động thái rút lui của doanh nhân Hoàng Khải chỉ diễn ra cách 3 ngày sau khi Bộ Công Thương ban hành kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức liên quan đến vụ Khaisilk bán lụa Tàu gắn mác Việt Nam.

Theo tin từ Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, ngày 14/12/2017, Công ty TNHH Khải Đức đã chính thức thay đổi người đại diện theo pháp luật. Theo đó, người đại diện theo pháp luật mới là bà Nguyễn Thu Nga (trú tại Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) giữ chức vụ Giám đốc.
 Ông Hoàng Khải không còn là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp mình đang sở hữu 99% vốn.
Cơ cấu cổ đông cũng có sự điều chỉnh khi bà Nguyễn Thu Nga thay thế ông Hoàng Phi Phi sở hữu 1% cổ phần còn lại. Được biết, động thái rút lui của Khaisilk chỉ 3 ngày sau khi Bộ Công thương chuyển hồ sơ vụ khăn lụa Made in China sang công an xử lý hình sự.
Trước đó, ngày 31/10/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 4138/QĐ-BCT về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Kết quả kiểm tra ngày 11/12/2017 cho thấy, Công ty Khải Đức có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn, vi phạm các quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa, có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng.
Căn cứ kết luận kiểm tra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.
Công ty TNHH Khải Đức được doanh nhân Hoàng Khải thành lập năm 2002, là đơn vị hạt nhân của Tập đoàn Khaisilk.
Theo Vũ Đậu/NĐT