Doanh nhân Ngô Nhật Phương liên đới VN Pharma làm ăn kinh doanh thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nhân Ngô Nhật Phương hiện nắm giữ trong tay 8.700ha cao su, mía, hồ tiêu, thuốc lá; 80 vựa ve chai lớn với 1.000 điểm thu mua trải dài từ Việt Nam cho đến Lào, Campuchia và 23 cửa hàng miễn thuế...

Trong phiên xử vụ án mua bán thuốc ung thư giả liên quan đến Công ty VN Pharma diễn ra tại TP HCM, đáng chú ý có sự xuất hiện của doanh nhân Ngô Nhật Phương - chồng ca sĩ Trang Nhung.
Không giống như vợ nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, doanh nhân Ngô Nhật Phương là một người khá kín tiếng.
Trước đây ông Ngô Nhật Phương từng ngành công an theo ý nguyện của gia đình. Thế nhưng, sự thôi thúc thử thách bản thân đã khiến ông quyết tâm bỏ công việc ổn định để đến với niềm đam mê kinh doanh.
Doanh nhan Ngo Nhat Phuong lien doi VN Pharma lam an kinh doanh the nao?
 Doanh nhân Ngô Nhật Phương. Ảnh: Giadinhxahoi. 
Công việc kinh doanh của ông Phương bắt đầu từ việc cho thuê chiếu, bán nước chè, đến bán cuống vé tàu…
Kinh doanh dịch vụ cho thuê chiếu, bán nước chè hơn một năm, dành dụm được ít tiền ông Phương tiếp tục mua 3-4 xe đẩy bánh mì, xe cơm, xe hủ tiếu, rồi thuê người bán. Tuy nhiên, lợi nhuận kiếm được không đáng bao nhiêu khiến ông Phương chuyển sang kinh doanh thuốc lá.
Kinh doanh không được bao lâu thì ông Phương bị các cơ quan chức năng điều tra về vụ tái xuất thuốc lá. Ông Phương phải ngồi tù 3 năm.
Sau khi ra tù, năm 1986, ông Phương quyết định sang Campuchia kinh doanh. Ban đầu, ông kinh doanh nhà hộ sinh rồi mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và Cửa khẩu Vĩnh Xương (An Giang) với hàng trăm mặt hàng từ thuốc lá, rượu, bia cho tới các sản phẩm tiêu dùng.
Công việc thuận lợi khiến doanh nhân Ngô Nhật Phương mở thêm nhiều hệ thống khác và đến nay nắm trong tay hơn 23 cửa hàng miễn thuế và các kho ngoại quan dọc biên giới Lào, Capuchia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar.
Ngoài ra, vị doanh nhân này còn chuyển sang trồng hồ tiêu, cao su, con giống thuốc lá và thuốc lá. Hiện ông có 8.700 ha cao su, hồ tiêu, mía, nguyên liệu thuốc lá…
Không chỉ cao su và hồ tiêu, chồng ca sĩ Trang Nhung còn mở hệ thống thu mua và phân loại ve chai, kinh doanh xăng dầu, thuốc lá, nội thất, khách sạn. Gần đây nhất là mở nhà máy chiếu xạ thanh long và công ty về cơ điện lạnh.
Doanh nhân Ngô Nhật Phương cho rằng hiện việc kinh doanh cao su đang lỗ nhưng thời gian tới, ông xem mặt hàng này cùng với hồ tiêu, thanh long hay ve chai vẫn là những hạng mục kinh doanh tốt.
Hoàng Minh (tổng hợp)