Doanh nhân Việt nổi tiếng nói gì về việc đi làm của nhân viên?

Google News

Nhiều doanh nhân ngồi trên ghế “cá mập” của Shark Tank Việt Nam từng có phát ngôn về thời gian làm việc khiến dân tình quan tâm.

Ngoài khối tài sản khủng, các doanh nhân Việt còn có những quan niệm về sự thành công được nhiều bạn trẻ chú ý.
Shark Thái Vân Linh
Về vấn đề đi làm của nhân viên, Shark Thái Vân Linh từng cho rằng, các bạn trẻ không nên đi về trước 7 giờ tối vì khung giờ này vẫn còn quá sớm. Thay vào đó, mỗi nhân viên nên ở lại để thử sức ở công việc khác, tìm hiểu thêm về vấn đề mình đang gặp phải, đến khi về nhà cũng có thể thu xếp thời gian để nghiên cứu nhiều hơn nữa.
Doanh nhan Viet noi tieng noi gi ve viec di lam cua nhan vien?
Quan điểm của Shark Thái Vân Linh nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: FBNV
Nữ doanh nhân nói: "Điều quan trọng là các bạn đi làm từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều về, nhưng thời gian sau đó các bạn sẽ làm thêm gì hay không".
Theo Shark Linh, điều này sẽ giúp những người trẻ có thể có thêm thời gian tập trung nghiên cứu, tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm. Từ đó có thể có sự chuẩn bị kỹ càng để nắm bắt được nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.
Trong một lần giao lưu với sinh viên Hà Nội, Shark Linh nhận định các bạn trẻ ở tuổi 20 nên tập trung phát triển công việc thay vì nghĩ làm cách nào để cân bằng cuộc sống. Shark Linh cho rằng, người trẻ được phép nói “tôi không biết” và nhận sự hỗ trợ từ những người có nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên đến năm 30 hoặc 40 tuổi, họ sẽ khó có thể mở lời “tôi không biết” thêm nhiều lần khác.
Theo Shark Thái Vân Linh: "Ở độ tuổi 20, bạn có cơ hội để học hỏi càng nhiều càng tốt và khi đó, bạn không nên suốt ngày suy nghĩ sẽ đi chơi hoặc có cuộc đời như thế nào".
Shark Nguyễn Hoà Bình
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech nổi tiếng nhờ những những phát ngôn và nhận xét thẳng thắn về startup ngay trên sóng truyền hình.
Liên quan đến câu chuyện đam mê trong công việc, Shark Nguyễn Hoà Bình nói: "Các bạn đi làm kiếm tiền xong rồi về nhà chơi thì điều đó không được gọi là kiếm tiền, đó gọi là kiếm sống. Kiếm tiền và kiếm sống là hai chữ khác nhau".
Doanh nhan Viet noi tieng noi gi ve viec di lam cua nhan vien?-Hinh-2
 Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Ảnh: FBNV
Theo Shark Bình, nếu thực sự có đam mê, mọi người sẽ cố gắng dành thời gian cuối ngày để theo đuổi điều mình mong muốn, thay vì ngồi xem phim, nghe nhạc hay lướt Facebook…
“Nếu cứ giải trí như vậy, chúng ta đang sống một cách vật vờ và điều này khiến bạn khó bứt phá và thành công”, Shark Bình nói.
Shark Nguyễn Thanh Việt
Xuất hiện tại sự kiện Diễn đàn hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường của Đại học Ngoại Thương tổ chức vào năm 2018, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Intracom có những chia sẻ và lời khuyên dành cho người lao động Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay.
Doanh nhan Viet noi tieng noi gi ve viec di lam cua nhan vien?-Hinh-3
  Shark Nguyễn Thanh Việt. Ảnh: FBNV
Shark Việt cho hay: "Nhiều nhân viên tại Việt Nam khi đi làm chỉ mong đến 5 giờ chiều để tan làm, đã vậy lại thường xin nghỉ, giỗ ông nội xin nghỉ, mà sinh nhật bà ngoại cũng nghỉ”.
Theo Shark Việt, thái độ và tư duy làm việc của mỗi người chính là yếu tố quan trọng giúp họ chạm đến thành công. Nếu đến công ty nhưng luôn mong ngóng giờ tan làm, mọi người sẽ khó hình thành tính chuyên nghiệp, vì vậy mà có thể gây ảnh hưởng đến cả tập thể.
Shark Hưng
Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch tập đoàn CEN GROUP cho biết, từng chứng kiến không ít nhân viên trẻ mắc sai lầm do thói quen chây lười, không ngăn nắp. Nhiều người có tâm lý “tới ngày mai sẽ sửa đổi, cứ chơi hết hôm nay”.
Doanh nhan Viet noi tieng noi gi ve viec di lam cua nhan vien?-Hinh-4
 Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch tập đoàn CEN GROUP. Ảnh: Internet
Theo Shark Hưng, ddó là họ đã không vượt quá cám dỗ hiện tại, quá nuông chiều bản thân.
Đi sâu vào vấn đề làm thuê, Shark Hưng kể không ít người trẻ mới đi làm đã nghĩ đến chuyện lương, thưởng hay công ty có cho đi du lịch nước ngoài hay không. Nhưng đó là thứ họ muốn, không phải điều nhà tuyển dụng cần.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?”. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh