Độc đáo vườn rau xanh trên mái nhà của cô giáo ở Thái Bình

Google News

Vườn rau thủy canh của vợ chồng chị Nguyễn Thị Lĩnh (Thái Bình) đã khiến không ít người phải trầm trồ trước thiết kế sáng tạo ngay trên mái nhà.

Là một người yêu thích các mô hình nông nghiệp xanh, chị Nguyễn Thị Lĩnh (giáo viên trường THPT chuyên Thái Bình) đã cùng chồng đã tận dụng triệt để không gian mái nhà để sáng tạo nên mô hình trồng rau trên mái nhà độc đáo, cung cấp nguồn thực phẩm xanh sạch cho gia đình trong mùa dịch.
Doc dao vuon rau xanh tren mai nha cua co giao o Thai Binh
Mô hình trồng rau thủy canh trên mái nhà hoàn toàn do hai vợ chồng chị Lĩnh hoàn thiện, từ việc lên ý tưởng thiết kế đến đo đạc khoan cắt,....
Doc dao vuon rau xanh tren mai nha cua co giao o Thai Binh-Hinh-2
Hệ thống thủy canh trên mái nhà được vợ chồng chị lắp đặt kỹ lưỡng, không hề động chạm hay gây nguy hiểm đến mái nhà mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian mái. Chi phí thực hiện vào khoảng 2 triệu đồng. .
Doc dao vuon rau xanh tren mai nha cua co giao o Thai Binh-Hinh-3
Với phương pháp thủy canh, nước từ thùng chứa được hẹn giờ tự động sẽ bơm trực tiếp lên trên cao rồi chảy ngược trở lại thùng, tạo thành một vòng khép kín. So với hình thức trồng thổ canh, thiết kế này giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo nguồn nước dồi dào cho cây.
Doc dao vuon rau xanh tren mai nha cua co giao o Thai Binh-Hinh-4
Phân bón được anh chị tận dụng từ đạm cá, đạm đậu nành và rác hữu cơ nhà bếp. Ngoài việc bảo vệ môi trường còn trở thành chất dinh dưỡng sạch cho cây.
Doc dao vuon rau xanh tren mai nha cua co giao o Thai Binh-Hinh-5
Vườn rau phát triển xanh tốt trên mái nhà.
Với chị Lĩnh, vườn rau như một đứa con tinh thần trong những ngày dịch bệnh căng thẳng: “Mỗi lần nhìn ngắm vườn rau xanh, trong tôi luôn có một nguồn năng lượng tích cực. Vừa giúp cải thiện về vật nguồn thực phẩm sạch, vừa giúp giải tỏa tinh thần, mang đến niềm vui cho cả gia đình.”
Doc dao vuon rau xanh tren mai nha cua co giao o Thai Binh-Hinh-6 
”Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, rau sạch trở thành một mặt hàng xa xỉ, tôi nghĩ các gia đình nên tận dụng không gian sân thượng để thiết kế các vườn rau. Đây sẽ là một hành động ý nghĩa và thiết thực, xóa tan nỗi lo về thực phẩm xanh trong mùa dịch”- chị Lĩnh chia sẻ.
Theo Kim Nhung/Lao Động