Đội quân đất nung trong KDL Đà Lạt: “Bêu” ồn ào của Liên Minh Group

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi gây xôn xao bởi hàng chục mô hình tượng binh lính giống "đội quân đất nung", Liên Minh Group từng vấp phải sự chỉ trích bởi các mô hình tượng phản cảm trong khu du lịch Quỷ Núi. 

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng chục mô hình tượng binh lính giống "đội quân đất nung" của Trung Quốc được vận chuyển lên TP. Đà Lạt.
Ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Liên Minh Group, xác nhận những bức tượng mà trên mạng chia sẻ được ông đặt mua từ Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) về Đà Lạt trước đó vài ngày.
Doi quan dat nung trong KDL Da Lat: “Beu” on ao cua Lien Minh Group
Khu đặt các bức tượng mua từ Bình Dương chở về Đà Lạt. Ảnh: VTCnews.  
Ông Phúc cũng khẳng định, tất cả những pho tượng trên mua từ ông Dũng “Lò Vôi” ở Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Chính ông là người bỏ tiềm túi ra mua số pho tượng trên chứ không liên quan gì đến công ty.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Liên Minh Group (Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh) bị dư luận phản ứng.
Trước đó, ngày 6/7/2020, Liên Minh Group khai trương Khu du lịch Quỷ Núi trên diện tích khoảng 2 ha ở huyện Lạc Dương với nhiều khu tham quan gồm các dòng suối, hoa cỏ, cây xanh,… Điểm nhấn của Khu du lịch này là các bức tượng làm bằng xi măng mang hình dáng những con quỷ với nhiều hình thù khác nhau.
Doi quan dat nung trong KDL Da Lat: “Beu” on ao cua Lien Minh Group-Hinh-2
 Hình ảnh tại khu du lịch Quỷ Núi. Ảnh: Báo Lâm Đồng.
Ngay sau khi khai trương, một số bức tượng quỷ đã gây tranh cãi và chịu sự chỉ trích của khá đông người dân và du khách, bị nhận xét là “quái đản” và “ghê rợn”.
Trong khi phía công ty đang bị chỉ trích từ dư luận và cộng đồng mạng, thì chiều 11/7, một cá nhân ở Đà Lạt tên Đỗ Khôi Nguyên đã bị nhân viên đang thử việc của Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh là võ sư dạy võ, ông Phạm Đức Vượng, cùng với 3 người khác hành hung tại một quán cà phê trên đường Phan Đình Phùng vì đã viết lên mạng lời lẽ chê bai Khu du lịch và ông Phúc.
Sau khi báo chí lên tiếng thì ông Phúc đã thay đổi các pho tượng này.
Theo tìm hiểu, Liên Minh Group tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Liên Minh, được thành lập vào tháng 7/2009, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, trụ sở đặt tại số 1K đường Yersin, phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Công ty này cũng có một chi nhánh đặt tại Nha Trang do ông Ngô Quang Phúc (SN 1982) làm đại diện pháp luật.
Liên Minh Group có số vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng, gồm 2 cổ đông sáng lập là ông Ngô Quang Phúc (sở hữu 90%) và Phạm Văn Long (10%). Đầu năm 2019, Liên Minh Group bất ngờ tăng vốn gấp 100 lần, lên mức 500 tỷ đồng, chi tiết cổ đông là: Phạm Văn Long (40%), Lê Thị Nở (30%) và Hoàng Hiệp (30%).

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một khu du lịch tại TP Đà Lạt có đặt hàng chục pho tượng người màu vàng.

Xung quanh những bức tượng là một tường thành kéo dài, công trình mô phỏng Vạn lý trường thành của Trung Quốc. Những hình ảnh này làm người ta liên tưởng đến "đội quân đất nung" có nguồn gốc ở Trung Quốc.

Nhiều ý kiến đề nghị loại bỏ những hình ảnh phản cảm, dị hợm trong các khu du lịch ở Đà Lạt, bởi nó không đại diện cho văn hóa bản địa hay văn hóa dân tộc mà đã bị lai căng, pha tạp.

Hơn nữa, việc đặt những bức tượng này chưa được ngành văn hóa thẩm định và cấp phép. Khu du lịch này do ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Liên Minh Group quản lý.

Hoàng Minh (tổng hợp)