Đóng giả trai nghèo đi “tán gái”, tỷ phú nhận cái kết bất ngờ

Google News

Đóng vai dân thường "tán gái" trên ứng dụng QQ của chính công ty mình, tỷ phú Mã Hoá Đằng đã tìm được người bạn đời "tâm đầu ý hợp".

Tỷ phú Mã Hoá Đằng (52 tuổi) là ông trùm kinh doanh nổi tiếng ở Trung Quốc. Ông chính là người thành lập Tencent - tập đoàn lớn hàng đầu Trung Quốc.
Theo ước tính của Forbes, Mã Hoá Đằng đang sở hữu khối tài sản 36,6 tỷ USD, là người giàu thứ 4 tại Trung Quốc. Năm 014, tạp chí Time bình chọn ông là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Thế nhưng, vị tỷ phú này lại kiếm được vợ theo cách chẳng ai ngờ.
Đóng vai thường dân
Năm 1998, Mã Hóa Đằng bắt đầu thành lập Tencent và gây dựng danh tiến. Do mải mê với sự nghiệp nên vài năm sau đó, doanh nhân họ Mã vẫn chưa có người yêu.
Dong gia trai ngheo di “tan gai”, ty phu nhan cai ket bat ngo
Tỷ phú Mã Hoá Đằng  - ông chủ Tencent. Ảnh: SCMP
Tuy nhiên, là một người có chỗ đứng nhất định trong xã hội nên Mã Hóa Đằng khó có thể kiếm được người phù hợp theo cách thông thường. Vì vậy, ông quyết định lên ứng dụng QQ của chính công ty mình để tìm bạn gái với hy vọng sẽ tìm được ai đó thành tâm yêu thương mà không để ý đến tài sản hay danh tiếng của mình.
Khi đó, ông đã tình cờ quen được một cô gái tên Vương Đan Đình, kém ông 6 tuổi. Tỷ phú họ Mã chia sẻ: "Khi đó, cô ấy không biết tôi là ai. Tôi nói với cô ấy rằng, mình chỉ là một kỹ sư bình thường".
Cả hai trò chuyện với nhau rất tâm đầu ý hợp. Vương Đan Đình tốt nghiệp ngành Âm nhạc ở trường đại học và có gương mặt khả ái, tính tình hòa nhã và dịu dàng.
Một thời gian sau, hai người có cuộc hẹn hò đầu tiên tại Bắc Kinh với tư cách là những người bạn quen biết trên mạng. Do đều sinh ra ở Triều Châu nên họ nhanh chóng trở nên gần gũi, thân thiết hơn.
Tình yêu nảy nở một cách tự nhiên và ngày càng sâu đậm, cả hai nghĩ đến chuyện kết hôn. Tỷ phú Mã Hoá Đằng tâm sự: "Chúng tôi đều xuất thân trong gia đình bình thường, không có gì đặc biệt. Tôi trong mắt cô ấy cũng chỉ là một kỹ sư mà thôi".
Lễ cưới đơn giản đến bất ngờ
Năm 2005, Tencent đã là một tập đoàn lớn mạnh và tên tuổi của tỷ phú Mã Hóa Đằng vươn xa khắp thế giới. Thế nhưng, hôn lễ của ông lại cực kỳ đơn giản.
Dong gia trai ngheo di “tan gai”, ty phu nhan cai ket bat ngo-Hinh-2
Đám cưới đơn giản của tỷ phú Mã Hoá Đằng. Ảnh: SCMP 
Cặp đôi bí mật tổ chức đám cưới ở Thâm Quyến, tránh xa sự chú ý của truyền thông và công chúng. Doanh nhân họ Mã không muốn biến ngày cưới của mình thành một cơ hội làm ăn hay phô trương thanh thế ra ngoài.
Sau khi làm vợ doanh nhân nổi tiếng, bà Vương Đan Đình đã lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho chồng phát triển sự nghiệp.
Thời gian sau đó, tỷ phú họ Mã không nhắc nhiều đến vợ. Bà Vương Đan Đình cũng hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Mã Hoá Đằng hạnh phúc. Họ chưa từng dính vào vụ lùm xùm nào không hay.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)