Dự án được đầu tư 5 tỷ tại Shark Tank giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Startup của cô gái Đỗ Thị Mỹ Diệu về đồng phục bảo hộ lao động trong Shark Tank mùa 2 đã nhận được đầu tư của Shark Nguyễn Thanh Việt với vốn kêu gọi 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi thẩm định, Shark Việt có quyết định bất ngờ.

Chiều qua (10/10), lễ ký kết hợp đồng đầu tư giữa Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Hạ tầng & Giao thông (Intracom) do Shark Nguyễn Thanh Việt và Công ty TNHH MTV CDTS đã diễn ra. Đây là một startup về bảo hộ lao động của Đỗ Thị Mỹ Diệu trong chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Du an duoc dau tu 5 ty tai Shark Tank gio ra sao?
 Đỗ Thị Mỹ Diệu.
Theo đó, quá trình thẩm định giữa Intracom và công ty CDTS của Đỗ Thị Mỹ Diệu diễn ra trong 100 ngày. Trên truyền hình, Shark Việt cam kết đầu tư 5 tỷ đồng cho 36% cổ phần của CDTS. Tuy nhiên, sau 100 ngày thực hiện thẩm định, Intracom đã quyết định bất ngờ là đầu tư gấp đôi số tiền vào CDTS là 10 tỷ đồng. Hiện, Công ty TNHH MTV CDTS có thể cung cấp hơn 500 sản phẩm về bảo hộ lao động nhưng chủ yếu vẫn là các loại quần áo bảo hộ.
Đại diện bên nhận vốn CDTS, CEO Đỗ Thị Mỹ Diệu nói: “Vì thời gian cho những kế hoạch phát triển công ty là cận kề nên bắt buộc Diệu phải làm thật nhanh để kết thúc Due Diligence (DD – thẩm tra dự án) thành công. Do đó, mục tiêu đặt ra của Diệu là phải hoàn tất DD trong vòng 3 tháng và may mắn đã nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ của Shark Việt”.

Mỹ Diệu cho biết thêm, ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm bảo hộ lao động nhưng hầu hết phải nhập ngoại với giá thành cao. CDTS có thể cung cấp các mặt hàng đó với chất lượng tương đương nhưng giá thấp hơn nhiều. CDTS đang hướng tới các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo thống kê, có hơn 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang có vốn hoặc hoạt động tại nước ta. Cô đánh giá đây là một thị trường ngàn tỷ và tự tin sẽ “đánh thắng” trên thị trường này. Mong muốn của Mỹ Diệu là đến năm 2025, CDTS sẽ trở thành công ty tỷ USD.

Vốn điều lệ của CDTS hiện đang là 1 tỷ đồng, tổng tài sản khoảng 6 tỷ đồng, tài sản cố định là nhà riêng của Mỹ Diệu trị giá 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Mỹ Diệu còn đầu tư 1,5 tỷ đồng cho xưởng may có diện tích 8x25m.

Shark Nguyễn Thanh Việt  cho biết, ban đầu, vị "cá mập" này không định đầu tư vào CDTS. Tuy nhiên, ông bị thuyết phục bởi người sáng lập Đỗ Thị Mỹ Diệu – cô gái đến từ Quảng Nam đầy nhiệt huyết.

Kim Ngưu