Dự án Eurowindow River Park quảng cáo thô thiển trong “Tình khúc bạch dương“

Google News

(Kiến Thức) - Những quảng cáo phản cảm của dự án Eurowindow River Park (14 Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) được "cài cắm" một cách lộ liễu vào nội dung bộ phim đang ăn khách "Tình khúc bạch dương" khiến nhiều khán giả vô cùng bức xúc.

“Tình khúc Bạch Dương” đang là một trong những bộ phim truyền hình gây chú ý trên sóng VTV. Phim được phát sóng vào khung giờ vàng thứ 5, thứ 6 hàng tuần và được nhiều khán giả quan tâm theo dõi.
Mặc dù vậy, bắt đầu từ tập 16, “Tình khúc Bạch Dương” vấp phải nhiều ý kiến "ném đá" của khán giả mà nguyên nhân chính là những quảng cáo "lố" của Dự án Eurowindow River Park (14 Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) do Công ty TNHH Thăng Long (thuộc Eurowindow Holding) làm chủ đầu tư được "cài cắm" lộ liễu ngay trong nội dung bộ phim.
Cụ thể tại phút 5’45 của tập 16, trong cuộc nói chuyện giữa vợ chồng Quyên, Linh và Trang (người yêu cũ của Linh), dự án Eurowindow River Park được xuất hiện một cách khá thô thiển từ nhân vật Trang. Trang nói: “Ơ, hai bác định mua căn hộ ở đó ạ, bố mẹ cháu đang định mua căn hộ ở dự án Eurowindow River Park. Đáng lẽ ra hôm nay cháu phải đi lấy hồ sơ cho bố mẹ, nhưng hôm nay lại có lịch ăn cơm với gia đình mình nên cháu lại để hôm khác ạ”.
Du an Eurowindow River Park quang cao tho thien trong “Tinh khuc bach duong“
Góc lia giới thiệu hình ảnh tòa nhà văn phòng Eurowindow Holding...
Du an Eurowindow River Park quang cao tho thien trong “Tinh khuc bach duong“-Hinh-2
và sự xuất hiện của dự án Eurowindow River Park được cho là "cố" gán ghép vào tình huống của phim. 
Tiếp đó, Linh đưa Trang đi lấy hồ sơ căn hộ và hình ảnh Tòa nhà văn phòng Eurowindow Holding hiện ra một cách rõ nét và chi tiết (phút 6’27 – 7’45). Tại đây nhân viên lễ tân của tòa nhà văn phòng Eurowindow Holding đưa cho Trang một quyển catalog giới thiệu tỉ mỉ về dự án Eurowindow River Park.
Sau khi cầm quyển catalog, Trang liên tiếp dành giới thiệu về dự án này cho Linh nghe bằng những lời có cánh như: “Thiết kế đẹp mắt, nằm ở trên trục đường Trường Sa, ngay gần cầu Đông Trù, mình chỉ mất 15 phút là đến phố cổ rồi, quan trọng là giá cả hợp lý. Về đó, đi chơi cũng tiện, mà mình đi làm xa hay gần đều không bị tắc đường…”.
Du an Eurowindow River Park quang cao tho thien trong “Tinh khuc bach duong“-Hinh-3
Cầm quyển catalog Trang liên tiếp giới thiệu về dự án Eurowindow River Park...
Du an Eurowindow River Park quang cao tho thien trong “Tinh khuc bach duong“-Hinh-4
... như một nhân viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp. 
Du an Eurowindow River Park quang cao tho thien trong “Tinh khuc bach duong“-Hinh-5
Nhiều khán giả bức xúc vì sự quảng cáo "lố bịch" hiện ra rõ ràng trong từng câu thoại cùng diễn xuất gượng ép của các diễn viên.
Trước những tình huống, lời thoại quảng cáo có cánh cho dự án Eurowindow River Park, rất nhiều khán giả bức xúc cho rằng: "Phim quảng cáo quá thô, thiếu tinh tế và ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín của bộ phim".
Thậm chí, có khán giả đặt câu hỏi: “Phải chăng chủ đầu tư dự án Eurowindow River Park là đơn vị tài trợ nên bộ phim buộc phải quảng cáo nhiều như vậy, hết cảnh này đến cảnh khác, hết tập này đến tập khác?".
Bạn Thu Thủy ở Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc bày tỏ: "Bình thường khi đang xem một chương trình truyền hay mà phải chờ thời gian quảng cáo tôi đã thấy chán nản lắm rồi. Đằng này, không những quảng cáo đan xen trong thời gian chiếu phim, mà lại còn được "bê" cả vào trong nội dung phim, lại quá thô và đậm đặc khiến tôi thực sự bực mình. Cứ có cảm giác như đang ăn cơm mà nuốt phải sạn vậy. Không hiểu đạo diễn cũng như doanh nghiệp có hiểu cảm giác của khán giả hay không?".
Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng nhận xét, quảng cáo trong phim bây giờ là khó tránh, nhưng đòi hỏi sự tiết chế, sự sáng tạo tinh tế để người xem không bị quá hẫng khi đang theo dõi phim hay lại bất ngờ "nuốt" phải nội dung "sặc mùi" quảng cáo.
Anh Nguyễn Đức Tiệp (Uông Bí, Quảng Ninh) nói: "Việc cài cắm quá nhiều chi tiết cho dự án bất động sản Eurowindow River Park đến mức lộ liễu như trong mấy tập phim Tình khúc bạc dương chắc chắn sẽ khiến nhiều người xem ngán ngẩm. Bộ phim vì thế không chỉ trở nên nhàm chán mà ngay cả thương hiệu được quảng cáo cũng bị chê trách. Quảng cáo như thế chỉ có phản tác dụng!".
Hồng Liên