Dự đoán giá vàng trong nước ngày vía Thần Tài

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh giá vàng thế giới đang giảm sâu và ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người nhận định giá vàng khó tăng cao trong ngày vía Thần Tài.
 

Sáng 18/2 (tức mùng 7 Tết Tân Sửu), giá vàng trong nước biến động ít trong khi vàng thế giới giảm mạnh.
Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng miếng ở mức 56,35 - 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối ngày hôm qua, vàng miếng SJC đứng yên ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Cùng thời điểm trên, Tập đoàn DOJI giao dịch vàng miếng quanh 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán.
Trước đó, mở cửa phiên khai xuân Tân Sửu (ngày 17/2 tức mùng 6 Tết), giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn Sài Gòn được niêm yết ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 350.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Du doan gia vang trong nuoc ngay via Than Tai
Giá vàng được dự đoán không nhiều biến động trong ngày vía Thần Tài.  
Giá vàng trong nước giảm ngay trước ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Chia sẻ trên Zing, ông Trần Xuân Dũng, Trưởng phòng kinh doanh vàng miếng Công ty vàng bạc Phú Quý, cho biết những ngày đầu năm, lượng khách mua tăng 30% so với dịp cuối năm vì mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Vàng bạc Phú Quý dự đoán sức mua vàng vào ngày vía Thần tài năm nay giảm khoảng 40% so với dịp này năm ngoái.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, ông Dũng dự đoán giá vàng trong nước có thể tăng nhẹ, không biến động nhiều trong ngày vía Thần Tài.
Anh Cao Tuấn (Ba Đình, Hà Nội), một khách hàng thường xuyên mua vàng trong ngày vía Thần Tài cho biết: "Mọi năm, sát ngày vía Thần Tài, giá vàng thường tăng cao. Tuy nhiên, 2 ngày đầu năm nay, giá vàng có xu hướng giảm. Tôi cho rằng, ngày vía Thần Tài tới, giá vàng trong nước khó có thể tăng cao như mọi năm, nhất là trong bối cảnh giá vàng thế giới đang giảm mạnh".
Theo chị Minh Thư (Cầu Giấy, Hà Nội), do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều khả năng lượng mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ giảm so với mọi năm. Cộng vơi việc giá vàng quốc tế giảm xuống thấp nhất trong hơn 2 tháng qua thì giá vàng trong nước sẽ không tăng đột biến.
Hoàng Minh