Du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập: Bồi thường trường hợp tử vong 2,4 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) -Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa thông báo mức bảo hiểm đối với các nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ đánh bom tại Ai Cập.
 

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, đến thời điểm này đơn vị cung cấp dịch bảo hiểm cho các du khách đi tour du lịch đi Ai Cập của Saigontourist là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức xác nhận mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom tại Ai Cập. Theo đó, mỗi nạn nhân tử vong được bồi thường khoản tiền 2,4 tỉ đồng/người (trả một lần). Ngoài ra, bảo hiểm cũng chịu toàn bộ chi phí dịch vụ hồi hương thi hài tối đa là 120 triệu đồng/ trường hợp.
Với các du khách bị thương và phải đang điều trị tại Ai Cập cũng như ở VN, phía bảo hiểm sẽ trả theo chi phí y tế thực tế phát sinh tối đa không qua 2,4 tỉ đồng/người. Với trường hợp tiếp tục điều trị ở VN do hậu quả của vụ tai nạn, phía bảo hiểm cam kết trả cho dịch vụ y tế trong vòng 30 ngày trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người. Trợ cấp nằm viện 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ.
Du khach Viet bi danh bom o Ai Cap: Boi thuong truong hop tu vong 2,4 ty dong
Anh Nguyễn Trọng Tiến (SN 1989, quê tỉnh Bình Thuận), hướng dẫn viên của Saigontourist tử nạn cùng 2 du khách trong vụ đánh bom tại Cairo, Ai Cập vào chiều 28/12.
Liên quan đến vụ du khách tử vong ở Ai Cập do xe chở du khách Việt Nam của công ty Lữ hành Saigontourist bị đánh bom tại Cairo, Ai Cập vào chiều 28/12 làm 3 người chết (trong đó có nam hướng dẫn viên của Saigontourist quê tỉnh Bình Thuận cùng 2 khách ngụ TP HCM và Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và hàng chục người bị thương, chiều nay 3/1, đại diện Saigontourist cho biết, hiện thủ tục đưa 3 thi thể nạn nhân về nước đã hoàn tất, chuyến bay sẽ rời Ai Cập vào trưa ngày 4/1 và dự kiến sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 1h rạng sáng ngày 6/1.
Du khach Viet bi danh bom o Ai Cap: Boi thuong truong hop tu vong 2,4 ty dong-Hinh-2
Hiện trường xe chở du khách Việt Nam bị trúng bom tại Cairo, Ai Cập vào chiều 28/12 
Theo Saigontourist thì lộ trình đưa thi thể các nạn nhân này về Việt Nam dài hơn dự kiến do vấn đề quá cảnh.
“Ngay khi các nạn nhân về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Saigontourist sẽ tiến hành các thủ tục để đưa người tử vong về với gia đình”, đại diện Saigontourist thông tin. Công ty lữ hành Saigontourist cũng khẳng định, nhằm chia sẻ thêm với các gia đình người tử nạn, Saigontourist sẽ hỗ trợ chi phí tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.
Vũ Sơn