Ngày 22/1, anh P.T.V., quản lý nam ca sĩ Quang Lê đăng tải hình ảnh hóa đơn tính tiền có giá gần 25 triệu đồng tại một nhà hàng ở Đà Nẵng với trạng thái khá bức xúc. Anh V. viết: “Buôn bán thế này thì ai mà dám đến ăn nữa... khách du lịch tới Đà Nẵng nên cân nhắc vào những quán ăn như thế này nhé!
Nhà em khoảng 20 người đi ăn khuya lúc 12h15 đêm 22/1, kêu nhân viên ra gọi đồ ăn 4 đến 5 món cho khoảng 20 người ăn... Những món không gọi họ cũng mang lên hết. Kêu ai gọi những món này thì nhân viên không trả lời được, thực sự qúa bức xúc... Nhìn đồ ăn mang nên mà phát hoảng...
Tình hình thấy không ổn, kêu nhân viên ra tính tiền, họ phang cho cái hoá đơn mấp mé 25 triệu đồng… Không biết là trong bếp còn bao nhiêu món chưa đưa lên, còn ngồi đó chắc còn mang lên”.
|
Hóa đơn nhóm nghệ sĩ thanh toán. |
Anh V. cho biết, vào khuya 21/1, sau khi hoàn thành liveshow Ý Lan tại nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng, đoàn nghệ sĩ khoảng 20 người đi ăn khuya. Họ bắt taxi và được tài xế giới thiệu đến nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp với lời tư vấn vừa rẻ vừa ngon. Anh còn cho rằng, nhà hàng liên tục bưng các món ăn lên. Lúc tính tiền, đoàn bất ngờ khi số tiền lên gần 25 triệu đồng. Theo anh, quán này có giá rất đắt, chẳng hạn, đĩa rau muống xào có giá 100.000 đồng.
Trong khi đó, anh Phước Tín, đại diện nhà hàng này cho biết, hóa đơn tính gần 25 triệu đồng là chính xác. Những gì thực khách phản ánh trên trang mạng cá nhân là không đúng. Theo anh Tín, đoàn khách nghệ sĩ có gần 30 người, vào lúc 0h30 ngày 22/1. Có 1 đôi nam nữ trong đoàn gọi các món liên tục. Người nam gọi 4 món và người nữ gọi 7 món.
Món cuối cùng là cháo cá mú. Do thực khách kêu no nên nhà hàng không mang lên dù con cá đã được làm. Số thức ăn còn lại, phía nhân viên nhà hàng cũng đã gói cẩn thận để đưa cho khách mang về. Toàn bộ sự việc này đã được camera của quán ghi lại đầy đủ.
|
Giá được niêm yết tại quán. |
Riêng về vấn đề giá cả, anh Tín cho biết, đã làm theo quy định là niêm yết giá rõ ràng từng món trong menu và trên bảng ở khu vực chọn hải sản. Khách gọi bao nhiêu thì nhân viên của nhà hàng làm theo chừng ấy và không hề có chuyện tự ý làm món mà khách không gọi.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, vẫn chưa nhận được thông tin về vấn đề này. Ông sẽ kiểm tra thông tin và phản hồi lại sau.
Theo Nguyễn Duy Cường/Người Đưa Tin