Elon Musk chúc Tết Nhâm Dần, ý nghĩa bất ngờ đằng sau

Google News

Elon Musk, CEO Tesla đã có bài đăng chúc năm mới Nhâm Dần trên trang Twitter cá nhân vào chiều 31/1 (tức 29 Tết âm lịch).

Bức ảnh trong bài đăng của CEO hãng Tesla gồm hình ảnh của 4 chú hổ xuất hiện cùng 4 kí tự S-3-X-Y được cách điệu theo lối viết thư pháp. Đây là chính là tên những dòng của xe Tesla đang được bán tại thị trường Trung Quốc (Model S, Model 3, Model X và Model Y).

Động thái chúc tết này được cho là thể hiện sự quan tâm của CEO hãng xe điện tới thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - nơi Tesla đang đứng đầu thị phần.

Elon Musk  chuc Tet Nham Dan, y nghia bat ngo dang sau

Bức ảnh chúc tết của CEO Elon Musk

Trung Quốc hiện đang là thị trường mà Tesla đang dẫn đầu. Số lượng xe bán ra của Tesla Trung Quốc trong tháng 12/2021 đạt 70.847 xe, tăng 197,6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 34% so với tháng 11/2021. Trong đó, có 70.602 ô tô điện được bán trong nước và 245 chiếc được xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhà máy Giga Factory Thượng Hải đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của hãng xe điện này, bất chấp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong vòng 12 tháng, Tesla đã xuất xưởng hơn 473.000 chiếc xe từ nhà máy ở Thượng Hải, với hầu hết số xe đi vào thị trường nội địa nhưng hơn 150.000 chiếc được xuất khẩu sang châu Âu và các khu vực khác của châu Á.

Người đàn ông giàu nhất hành tinh cũng đã từng đăng dòng trạng thái vào mồng 1 năm Tân Sửu 2021. Ông đăng tải hình ảnh con trâu kèm theo những kí tự nói trên để gửi lời chúc mừng năm mới âm lịch.

Theo Xuyến Chi/ Dân Việt