Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức toàn dân, mới đây, Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức “Cuộc vận động sáng tác Tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19”.
Chỉ trong vòng 6 ngày, từ 10/03 – 15/03/2020, cuộc vận động đã nhận được 103 tác phẩm tham dự đến từ 23 tác giả trên toàn quốc. Trong đó, 14 tác phẩm xuất sắc đã được Cục Văn hóa Cơ sở lựa chọn vinh danh, tiêu biểu như: Vì một thế giới không có Covid-19 (họa sĩ Nguyễn Anh Minh), Không để dịch bệnh Covid-19 lây lan cộng đồng (họa sĩ Hà Quốc Minh), Covid-19 đừng chủ quan - đừng hoang mang (họa sĩ Nguyễn Thị Mỹ Dung), Chung sức đồng lòng chống Covid-19 (họa sĩ Đỗ Như Điểm)… Đây là những tác phẩm được Ban tổ chức và Bộ Y tế đánh giá cao trong việc truyền tải các thông tin thiết yếu, mang đến những thông điệp ấn tượng, ý nghĩa nhất nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
|
Tác phẩm tranh “Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xã phòng để phòng, chống dịch” của Trân Duy Trúc (Hà Nội). |
|
Tác phẩm tranh “Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm” của họa sĩ Lê Thuận Long. |
|
Tác phẩm tranh “Tin gia gánh hậu quả thật: của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung (Hà Nam).
|
|
Tác phẩm tranh “Vì một thế giới không có COVID-19” của Nguyễn Anh Minh (Vĩnh Phúc). |
Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi văn bản đề nghị các Trung tâm Văn hóa, Thể thao các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn dán, treo các tác phẩm tại khu dân cư, lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng những thông tin tích cực về dịch bệnh Covid-19. Số tiền 5 tỷ đồng do Eurowindow Holding tài trợ được sử dụng toàn bộ cho chi phí in ấn 700 nghìn tranh cổ động phát hành tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc.
Sự chung tay của Euwindow Holding là hành động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền, hướng dẫn người dân cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa tiếp nhận thông tin một cách chuẩn xác, chủ động phòng, chống dịch, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng, từ đó có các hành động cần thiết bảo vệ bản thân và gia đình. Đây cũng chính là thông điệp mà Eurowindow Holding muốn lan tỏa tới toàn xã hội, đẩy lùi đại dịch nguy hiểm toàn cầu.
PV