Eximbank TP HCM có giám đốc mới sau khi loạt cán bộ bị khởi tố

Google News

Eximbank chi nhánh TP HCM vừa bổ nhiệm giám đốc mới sau loạt cán bộ, nhân viên bị khởi tố, bắt giam liên quan đến vụ khách hàng Chu Thị Bình bị chiếm đoạt 245 tỷ đồng tại đây.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM cho hay, nhà băng này đã có thay đổi vị trí nhân sự cấp cao tại đây. Theo đó, bà Văn Thái Bảo Nhi, Phó tổng giám đốc Eximbank, được giao vụ kiêm nhiệm chức giám đốc chi nhánh TP HCM.
Như vậy, kể từ ngày 2/4, bà Nhi sẽ thay thế bà Bùi Thiện Tâm, người sẽ được điều động về hội sở để bố trí công việc khác, giữ vị trí quản lý cao nhất tại Eximbank chi nhánh TP HCM.
 Eximbank chi nhánh TP.HCM có nữ giám đốc mới.
Tuy phụ trách khối giám sát và xử lý nợ tại Eximbank nhưng thời gian qua bà Nhi đã tiếp xúc công việc tại chi nhánh TP HCM. Trong khi đó, nhân sự khác tại nhà băng này là bà Châu Thị Huyền Chi vẫn giữ chức Phó giám đốc.
Động thái thay đổi nhân sự cấp cao tại Eximbank chi nhánh TP HCM từng được lãnh đạo Eximbank cho hay chỉ là hoạt động nhân sự nội bộ. Tuy vậy, điều này lại diễn ra trong bối cảnh 5 cán bộ nhân viên (2 người đã nghỉ việc) của nhà băng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Cơ quan điều tra xác định những cá nhân này có liên quan đến vụ án ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM, chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.
Theo Phương Anh Linh/Infonet.vn