Gà lai tạo độc nhất, toàn thân da đỏ au

Google News

Giáo sư Avigdor Cahaner, nhà di truyền học người Israel là người đã tạo ra giống gà trụi lông đầu tiên trên thế giới.

Ông tiến hành nghiên cứu cùng các đồng nghiệp tại khoa di truyền học, Viện Khoa học Nông nghiệp Rehovot, Israel.
Gà trụi lông (featherless chicken hay Naked chicken) là một biến thể gà được lai tạo có nguồn gốc từ Đại học Do Thái ở Israel. Đây là giống gà do các nhà khoa học Israel mới lai tạo được với mục đích thích nghi với khí hậu nóng của Israel. Gà trụi lông được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học của Israel, với mục đích hoàn thiện hơn ngành chăn nuôi gia cầm của đất nước này.
Giáo sư Avigdor Cahaner chia sẻ:"Chúng tôi lai tạo từ một giống gà tự nhiên không có lông được biết tới từ 50 năm qua. Nó giống hệt con gà bình thường ngoại trừ việc nó không có lông. Hơn nữa, những con gà này sẽ phát triển rất nhanh vì nó không cần tốn năng lượng để mọc lông".
Ga lai tao doc nhat, toan than da do au
 
Đây là giống gà không có lông. Nó giống hệt con gà bình thường ngoại trừ việc nó không có lông. Hơn nữa, những con gà này sẽ phát triển rất nhanh vì nó không cần tốn năng lượng để mọc lông.
Có lẽ, so với các giống gà khác thì người nuôi gà trụi lông sẽ không phải tốn nhiều tiền trang bị hệ thống làm mát ở các trang trại. Bởi, mục đích của các nhà khoa học khi tạo ra giống gà này một phần cũng để tiết kiệm được khoản tiền trang bị hệ thống làm mát ở những nước nhiệt đới, vì nó không có lông nên sẽ tiết kiệm một khoản chi phí kha khá ở các nhà máy chế biến, lai tạo từ một giống gà tự nhiên không có lông được biết tới từ 50 năm qua.
Ngoài ra, mọi dinh dưỡng con gà ăn vào sẽ được chuyển hóa thành thịt, không phải chia cho việc mọc lông, vì thế gà sẽ lớn nhanh hơn.
Thực chất, gà trụi lông được lai tạo giữa một giống gà thường và một giống gà đặc biệt trụi lông ở cổ.
Loại gà này không hề bị biến đổi gen, các nhà nghiên cứu chỉ lựa chọn những con gà ít lông, rồi cho lai tạo dần để tạo ra những lứa gà không lông này.
Những lợi ích khi gà không có lông thể hiện rõ ở việc mọc lông tốn rất nhiều dinh dưỡng, và khi gà không mọc lông, chúng sẽ tăng trưởng nhanh hơn, và cũng ăn ít hơn những con gà bình thường. Chúng sống rất thoải mái ở vùng có khí hậu nóng, việc không có lông sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên cao. Việc không cần đầu tư hệ thống làm mát chuồng trại sẽ giúp các chủ trang trại tốn ít vốn hơn, và do đó giá gà bán ra thị trường sẽ ổn định ở mức vừa phải.
Tuy nhiên, những chuyên gia về gia cầm lại có những phản đối với nghiên cứu này vì cho rằng 1 con gà không lông sẽ khó mà có sức khỏe tốt. Con đực khi trụi lông sẽ không đạp mái được, vì nó không thể vỗ cánh để giữ thăng bằng khi leo lên lưng con gà mái.
Bên cạnh đó, gà trụi lông dễ bị các bệnh về da, ký sinh trùng dễ tấn công hơn. Muỗi có thể thoải mái hút máu đàn gà. Và da gà cũng chễ bị cháy nắng hơn. Một số nhà bảo vệ động vật nói rằng, việc thay đổi này sẽ tác động không tốt đến chúng.
Theo Dân Việt