Gần 1.600 sản phẩm Innisfree, Nangfa Sunscreen... nhập lậu

Google News

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận đã tịch thu lô hàng mỹ phẩm nhập lậu với tổng trị giá hơn 46 triệu đồng này và lập biên bản xử phạt hành chính chủ doanh nghiệp.

Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra cửa hàng mỹ phẩm Đỗ Thùy trên địa bàn xã Phong Nẫm (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) do bà Đỗ T.T. làm chủ sở hữu.
Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị này đang kinh doanh 1.580 sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại nước ngoài, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định pháp luật. Đồng thời, bà Đỗ T.T. cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Gan 1.600 san pham Innisfree, Nangfa Sunscreen... nhap lau
 Các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: QLTT.
Lô mỹ phẩm này thuộc nhiều nhãn hiệu được ưa chuộng như Innisfree, Nangfa Sunscreen, Sun Screen V7, Koné… Tổng giá trị là hơn 46 triệu đồng.
Đáng chú ý, bà T. hoạt động kinh doanh đã hơn 2 tháng nhưng chưa đăng ký thành lập hộ kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Hiện nay, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Đỗ T.T. và trình Cục trưởng Cục QLTT Bình Thuận ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh. Đồng thời, toàn bộ lô hàng 1.580 sản phẩm mỹ phẩm các loại này đã bị tịch thu.
Theo Lan Anh/Tri Thức Trực Tuyến