Giá mít ruột đỏ, tôm hùm bông giảm chỉ còn một nửa

Google News

Mít ruột đỏ tại Tiền Giang lao dốc, giảm còn một nửa. Giá tôm hùm bông hiện chỉ còn một nửa, từ 2,1 triệu đồng/kg xuống còn 1 triệu đồng/kg, rẻ chưa từng có.

Nho mẫu đơn từng có giá bạc triệu mỗi kg nay chỉ còn một nửa với sản phẩm cùng xuất xứ hoặc thấp hơn 1/4 với loại cùng giống nhưng trồng tại Trung Quốc.
Giá mít ruột đỏ “tụt dốc không phanh", sau 10 ngày giảm còn một nửa
Cách đây khoảng chục ngày, mít ruột đỏ được thương lái thu mua tại vườn ở Tiền Giang với giá 100.000 đồng/kg. Hiện giá thu mua chỉ còn 30.000-45.000 đồng/kg.
Gia mit ruot do, tom hum bong giam chi con mot nua
 
Anh Nhân Phan (trú tại Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết trên Nông Thôn Việt, nguyên nhân giá mít ruột đỏ năm nay rẻ hơn năm ngoái là do người dân trồng loại mít này số lượng nhiều hơn. Số lượng thu mua nhiều nên giá thành cũng giảm. Một phần khác là phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc nên người dân cũng không thể quyết định được.
Lý do khiến lựu đỏ, nho mẫu đơn... ngày càng rẻ
Những năm trước, để thưởng thức những quả lựu to, đỏ, ngọt lịm, người tiêu dùng phải bỏ ra 400.000-500.000 đồng/kg để mua hàng xách tay thì nay chỉ cần bỏ ra khoảng 100.000 đồng là có thể mua được.
Hay như nho mẫu đơn, từng có giá bạc triệu mỗi kg nay chỉ còn một nửa với sản phẩm cùng xuất xứ hoặc thấp hơn 1/4 với loại cùng giống nhưng trồng tại Trung Quốc. Tại TP.HCM, nho mẫu đơn đang được bán với giá chỉ 200.000-400.000 đồng/kg.
Phụ trách bộ phận kinh doanh một công ty nhập khẩu trái cây tại quận Bình Thạnh, cho biết, trái cây nhập khẩu ngày càng rẻ do có nhiều doanh nghiệp tham gia và lựa chọn những dòng hàng vừa túi tiền để đưa về nước. Năm nay thị trường rất yếu nên các nhà nhập khẩu buộc phải giảm giá để ra hàng vì trái cây không thể tồn kho lâu.
Trước đó, đại diện Hiệp hội Cherry Mỹ tại Việt Nam xác nhận lượng nhập khẩu về Việt Nam nhiều hơn do trúng mùa và vận chuyển bằng đường biển nên chi phí thấp. 
Tôm hùm bông giảm giá thảm vẫn ế, ngư dân như ngồi trên đống lửa
So với đầu năm nay, giá tôm hùm bông hiện chỉ còn một nửa, từ 2,1 triệu đồng/kg xuống còn 1 triệu đồng/kg, rẻ chưa từng có nhưng vẫn không có thương lái đến mua, khiến người nuôi như đang ngồi trên đống lửa.
Nhiều nười nuôi tôm hùm bông tại Cam Ranh, Khánh Hoà cho biết trên VTC News, trước đây, tôm hùm bông chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch. Nhưng 3 tháng gần đây, Trung Quốc đã ngừng thu mua tôm hùm bông, chỉ mua tôm hùm xanh khiến những người nuôi tôm hùm bông điêu đứng. Việc tôm hùm bông đến độ thu hoạch nhưng không bán được khiến chi phí chăn nuôi đội lên quá cao.
Siêu thị xả hàng cuối năm, máy giặt giá chỉ từ 2,7 triệu đồng
Dịp cuối năm, nhiều siêu thị điện máy liên tục chạy các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn, thậm chí là gây sốc. Đặc biệt, theo VTC News, các mặt hàng từng được trưng bày trong một thời gian trước đó bắt đầu được xả bán, với mức giảm giá lên tới 70%, thậm chí 80% áp dụng đối với các sản phẩm máy giặt.
Sau khi giảm giá, máy giặt lồng đứng chỉ còn từ 2,7 triệu đồng, máy giặt lồng ngang còn từ 3,8 triệu đồng mỗi chiếc.
Giá vé máy bay dịp Tết tăng cao
Do nhu cầu của người dân tăng cao nên giá vé máy bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024 có dấu hiệu tăng mạnh.
Theo khảo sát của phóng viên VTV, giá vé máy bay dịp Tết cao hơn gấp 2 đến gần 3 lần so với thời điểm hiện nay.
Một đại diện đại lý vé máy bay này chia sẻ, cùng là chuyến bay từ TP.HCM đến Phú Quốc, giá vé máy bay khứ hồi nếu đặt vào thời điểm tháng 12 sẽ có mức giá là hơn 1.900.000 đồng. Nhưng giá vé sẽ cao gấp gần 2 (tức hơn 3.800.000 đồng) nếu khách hàng đặt vào đầu tháng 2, dịp Tết Nguyên đán. Một số chặng ở các tỉnh, thành phố có lượng công nhân lớn có nhu cầu về quê ăn Tết, giá vé có thể tăng gần gấp 3.
 
Theo Hạnh Nguyên/Vietnamnet