Tháng 4 vừa qua, VPBank đã khởi động chiến dịch “Light Up Viet Nam” ghi dấu định vị thương hiệu và sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Một trong những hoạt động của chiến dịch này là chương trình “Cặp lá yêu thương” do ngân hàng này kết hợp cùng VTV thực hiện. VPBank đã trao tặng 15 cuốn sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mồ côi do dịch COVID-19, với mong muốn các em phần nào vơi bớt những nhọc nhằn trong cuộc sống, cũng như hỗ trợ các em trên con đường học hành, trưởng thành nên người. Chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn với hàng triệu lượt xem và chia sẻ online. VPBank một lần nữa đã để lại ấn tượng tốt đẹp như một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng, một giá trị nhân văn đã gắn với văn hóa doanh nghiệp suôt nhiều năm qua, thể hiện qua những hành động thiết thực và cao đẹp.
Hỗ trợ các địa phương phòng chống COVID-19
Khi đại dịch COVID-19 tấn công Việt Nam, tầm vóc của một doanh nghiệp đầu tàu không còn được đo bằng tiền bạc hay giá trị kinh tế mà là những nỗ lực đóng góp, dấn thân của họ để cống hiến hỗ trợ cộng đồng.
Là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, kể từ khi dịch bệnh bùng phát đầu năm 2020 đến nay, VPBank và các công ty thành viên đã dành hơn 600 tỷ dồng để đồng hành cùng Chính phủ hỗ trợ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 cũng như triển khai nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội kịp thời, ý nghĩa.
Cụ thể, VPBank và FE Credit đã ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19; ủng hộ gần 40 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh và hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long cũng như khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh miền Trung; tặng 1.000 suất quà cho các chiến sỹ biên phòng Cao Bằng tại biên giới và 02 xe cứu thương cho bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa…
VPBank cũng tích cực phối hợp với các tổ chức uy tín như Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM thực hiện các chương trình khám bệnh miễn phí cho công nhân, ra mắt phòng khám container lưu động và triển khai chương trình “Khỏe x3 vượt qua Covid”, gây quỹ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ngay khi khu vực miền Nam bị Covid-19 tấn công, VPBank đã ngay lập tức chi hàng trăm tỷ đồng mua tổng cộng 1.715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao cùng nhiều trang thiết bị, vật tư khác gửi vào TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Theo đại diện VPBank, những đóng góp của ngân hàng tuy vẫn còn rất nhỏ so với sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sỹ, công an… trên tuyến đầu, nhưng cũng đã phần nào góp sức cho công cuộc toàn dân phòng chống cũng như khắc phục hậu quả của dịch bệnh.
Sát cánh với người dân, doanh nghiệp vượt khó khăn
Không chỉ tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, VPBank cũng đã nhanh chóng vào cuộc, tiên phong triển khai các chính sách, chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Riêng trong năm 2021, Ngân hàng đã hỗ trợ cơ cấu nợ, giãn nợ và giảm lãi suất cho hơn 400 nghìn khách hàng, với tổng hỗ trợ lên tới 1.200 tỷ dồng. Đặc biệt, ngay trong giai đoạn đầu Covid-19 bùng phát, VPBank đã linh hoạt, sáng tạo trong quy trình phân loại, xử lý hồ sơ, ứng dụng hỗ trợ tự động để là một trong những NHTM đầu tiên nhanh chóng rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ hỗ trợ khách hàng từ bình quân 4 ngày trước Covid xuống chỉ còn 4 tiếng đồng hồ.
Với khách hàng cá nhân, VPBank triển khai một loạt các ưu đãi ngân hàng số như miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ 0,2%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn và giảm 10 - 25% giá trị mua sắm trên nhiều trang thương mại điện tử.
Đặc biệt, vào tháng 4/2024, khi COVID-19 vừa xuất hiện tại Việt Nam, VPBank đã ra mắt “Học viện tiểu thương”, chương trình giúp các hộ kinh doanh nhỏ lẻ chuyển đổi hình thức kinh doanh sang kênh online để phù hợp với yêu cầu của Chính phủ về giãn cách xã hội, duy trì được nguồn thu kinh doanh trong mùa dịch.
Thông qua các hoạt động đa dạng như tổ chức các khóa học online bằng hình thức livestream Facebook; cung cấp những gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt từ các đối tác lớn như Be Group, Tiki, Shopee, Sendo…; mời những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến chia sẻ kiến thức, đồng thời cử những cán bộ kinh doanh VPBank xuống tận địa bàn để hướng dẫn bà con tiểu thương…, “Học viện tiểu thương” VPBank đã hỗ trợ thành công hơn 3.000 bà con tiểu thương, giúp 300 tiểu thương lập các gian hàng trên những sàn thương mại điện tử và duy trì cộng đồng tiểu thương online lên tới 12.500 người.
Sự thành công của dự án đã mang đến cho VPBank giải thưởng “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” năm 2020 do Tạp chí Asiamoney - tạp chí danh tiếng uy tín hàng đầu Châu Á về kinh tế - tài chính - ngân hàng với hàng triệu độc giả - trao tặng. “Đây không chỉ là sự đánh giá khách quan của cộng đồng quốc tế mà còn phản ánh chân thực những nỗ lực cống hiến, trách nhiệm với cộng đồng xã hội của VPBank”, đại diện ngân hàng chia sẻ.
Có thể thấy, các doanh nghiệp Việt Nam như VPBank với tinh thần trách nhiệm xã hội nghiêm túc đang góp phần tạo nên sự khác biệt cho cộng đồng, đất nước.
PV