Giá vàng hôm nay 10/4: Giảm nhẹ sau đợt tăng mạnh

Google News

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh số liệu kinh tế mạnh gần đây, nhờ các biện pháp kích thích kinh tế, đã làm giảm nhu cầu vàng. Đồng USD và lợi suất trái phiếu rời khỏi các mức cao.

Giá vàng trong nước
Mở cửa 9/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 10/4: Giam nhe sau dot tang manh
 Giá vàng hôm nay.
Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,46 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngày giảm 0,4% xuống 1.748,81 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 1/3 là 1.758,45 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống 1.748,70 USD/ounce.
Với mức giá khoảng 1.750 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức khoảng hơn 49,46 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 5,9 triệu đồng/lượng.
Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần, trong khi lợi suất kho bạc Mỹ (kỳ hạn tham chiếu) cũng giảm, khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các khoản đầu tư khác như trái phiếu.
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng 16.000 lên 744.000 trong tuần tới 3/7, so với 728.000 người của tuần trước đó. Điều này trái ngược với kết quả tích cực trong báo cáo trước đó cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 916.000 việc làm trong tháng 3, cao nhất trong vòng 7 tháng.
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ cho đến khi nền kinh tế hồi phục vững chắc, như biên bản cuộc họp chính sách mà Fed vừa công bố.
Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 8/4 đã đánh đi tín hiệu rằng ngân hàng trung ương này tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế và cho biết lạm phát tăng trong năm nay chỉ là tạm thời.
Dự báo giá vàng
Ravindra Rao, Phó chủ tịch phụ trách mảng hàng hóa tại Kotak Securities, nhận định vàng đang đối mặt với những "cơn gió ngược" do tâm lý lạc quan của giới đầu tư về sự phục hồi kinh tế khi Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị công bố các số liệu kinh tế quan trọng. Số liệu kinh tế mạnh gần đây, nhờ các biện pháp kích thích kinh tế, đã làm giảm nhu cầu vàng.
Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures cho biết: "Đồng USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ đang giảm, và điều đó tác động mạnh ngay và luôn (đến vàng)… số liệu về việc làm khá ấn tượng cũng giúp đẩy giá vàng tăng lên".
"Thực tế là chúng ta đang thấy giá ở trên 1.750 USD/ounce. Đây là ngưỡng kỹ thuật quan trọng cho thấy giá vàng có thể sẽ còn tiếp tục tăng thêm nữa".
Theo Bảo Anh/ Vietnamnet