Giá vàng hôm nay 10/4: Tín hiệu tốt, vàng tăng giá

Google News

Giá vàng hôm nay 10/4 trên thị trường thế giới tăng vọt trở lại ngay sau khi một đợt điều chỉnh nhẹ do giới đầu tư đón nhận một loạt các thông tin tốt trên thị trường tài chính. Nhu cầu nắm giữ tiền mặt do vậy giảm.

Đêm 9/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.678 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.735 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 30,8% (395 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 46,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,6 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại ngay sau khi một đợt điều chỉnh nhẹ do giới đầu tư đón nhận một loạt các thông tin tốt trên thị trường tài chính. Nhu cầu nắm giữ tiền mặt do vậy giảm và tiền được đổ vào bắt đáy chứng khoán và đầu tư vàng cho dài hạn.
Thị trường tài chính Mỹ đón nhận thông tin tích cực ngay đầu phiên 9/4 (đêm qua giờ Việt Nam). Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố một gói cho vay lên tới 2,3 ngàn tỷ đồng để hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp trong nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Chủ tịch Fed Jerome H. Powell cho biết ưu tiên cao nhất của Mỹ phải là giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng lân này và Mỹ sẽ cung cấp dịch vụ y tế cho tất cả những người bị bệnh và ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
Chủ tịch Fed cam kết sẽ có những biện pháp mạnh “cho tới khi nền kinh tế vững chắc trên con đường hồi phục”. Ông Powell cũng cho rằng, các điều kiện trên thị trường tài chính về tổng thế đã được cải thiện.
Giá vàng đã tăng nhanh trước một đồng USD giảm mạnh ngay sau khi Fed công bố kế hoạch bơm tiền mới. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng tiếp tục tăng điểm nhanh.
Gia vang hom nay 10/4: Tin hieu tot, vang tang gia
Giá vàng hôm nay: tăng vọt. 
Trước đó, giới đầu tư trên thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á cũng đã lạc quan với những tín hiệu ban đầu cho thấy khả năng dịch Covid-19 đã đạt đỉnh.
Mặc dù số ngời chết vẫn gia tăng nhanh nhưng tốc độ lây nhiễm mới chậm lại. Đây là một dấu hiệu cho thấy, cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 có thể gần đạt đỉnh.
Các NĐT cho rằng, các biện pháp phong toả, vốn đang làm ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, sẽ được nới lỏng.
Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh trên thị trường châu Á trước những đồn đoán các nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới sẽ nhất trí cắt giảm sản lượng tại cuộc họp cùng ngày trong bối cảnh giá dầu đang ở vùng thấp nhất trong 20 năm qua. Giá dầu tụt giảm do nhu cầu sụt giảm mạnh trước tác động của dịch Covid-19 và cuộc chiến về giá giữa Nga và Saudi Arabia.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/4 đa số các cửa hàng vàng tăng giảm giá vàng 9999 thêm bớt khoảng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 9/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,12 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet