Giá vàng hôm nay 11/6: Lãi suất tăng, USD mạnh, vàng giảm giá

Google News

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD mạnh lên đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,47 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) -69,4 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra)

Gia vang hom nay 11/6: Lai suat tang, USD manh, vang giam gia

Giá vàng hôm nay

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,7 USD xuống mức 1.848,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 3,7 USD lên mức 1.852,8 USD/ounce.

Số liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố trong ngày 10/6 có thể cung cấp thêm manh mối về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay không. Vàng hiện vẫn là kênh đầu tư an toàn khi lạm phát thế giới lên cao.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), chỉ số CPI được dự đoán tăng 5,9% trong tháng Năm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 6,2% trong tháng Tư.

Vàng giảm thêm sau cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu vào ngày 1/7 và sau đó trong cùng tháng Bảy sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, và có thể với mức tăng mạnh hơn nếu triển vọng lạm phát không cải thiện.

Dự báo giá vàng

Các nhà phân tích dự báo giá vàng có thể chịu sức ép khi khả năng Fed tăng mạnh lãi suất khiến đồng USD mạnh lên, với chỉ số USD tháng trước ở mức cao kỷ lục 20 năm.

Matt Simpson chuyên gia của công ty dịch vụ tài chính City Index cho rằng, giá vàng đã về mức thấp kỹ thuật quanh khoảng 1.828 USD/ounce và đà tăng giá đã quay trở lại, việc giá vàng hướng tới mốc 1.900 USD/ounce có vẻ khả thi.

Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược tại Tiger Brokers (Australia), nhận định triển vọng của chính sách lãi suất, biến động của đồng USD và mối lo ngại về địa chính trị là những yếu tố quan trọng đối với thị trường vàng.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet