Giá vàng hôm nay 15/4: Yếu thế trước sức mạnh tiền ảo Bitcoin

Google News

Không vược qua được mức cản 1.750 USD/ounce, giá vàng buộc phải quay đầu giảm khi nhà đầu tư bán ra chốt lời bất chấp đồng USD tiếp tục suy yếu
 
 
 

Gia vang hom nay 15/4: Yeu the truoc suc manh tien ao Bitcoin
 
Khoảng 6 giờ ngày 15-4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.736 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.
Sau một phiên tăng 13 USD/ounce, giá vàng hôm nay (15-4) đã đảo chiều đi xuống trong bối cảnh nhà đầu tư bán ra chốt lời dù giá trị đồng USD tiếp tục suy yếu so với nhiều đồng tiền khác.
Trong khi đó, tại cuộc thảo luận online do Câu lạc bộ Kinh tế Thủ đô Washington (Mỹ) tổ chức, một số nhà kinh tế cảnh báo quy mô nợ của chính phủ đang tăng vọt. Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – ông Jerome Powell cho biết đây không phải là vấn đề đáng lo ngại và sẽ giải quyết các khoản nợ trong tương lai gần.
Thông tin này có thể làm cho giới đầu tư tài chính lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế Mỹ trong thời gian tới. Theo đó, nhiều người không đưa vốn vào thị trường vàng. Vì thế, giá vàng không đủ sức mạnh để vượt qua mức cản 1.750 USD/ounce.
Mặt khác, một số nhà đầu tư lo ngại việc nắm giữ vàng có thể gặp rủi ro. Họ đã mạnh tay bán ra. Giá vàng có lúc rơi hơn 10 USD/ounce.
Một diễn biến khác tác động không nhỏ đến giá vàng là Công ty Coinbase Global Inc - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và niêm yết cổ phiếu trên Phố Wall với mã chứng khoán COIN.
Giới phân tích cho rằng trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu gia tăng, việc Công ty Coinbase Global Inc phát hành cổ phiếu có lẽ đã kích thích nhiều người tìm nơi trú ẩn vốn mới là Bitcoin, giúp giá trị đồng tiền ảo này liên tục tỏa sáng và hiện đang đứng vững ở mức 65.000 USD/Bitcoin. Như thế, thay vì chảy vào thị trường vàng, một phần của dòng tiền đã hướng vào Bitcoin. Giá vàng bị lu mờ là tất yếu.
Giao dịch trên thị trường cho thấy đầu ngày 14-4 giá vàng liên tục vật lộn trong vùng 1.745 USD/ounce. Sau đó, giá vàng cố gắng ngoi lên để vượt qua mức cản 1.750 USD/ounce nhưng bất thành.
Lúc 21 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam, giới đầu tư bắt đầu rời bỏ thị trường vàng. Lập tức, giá vàng giảm 14 USD/ounce, từ 1.747 USD/ounce xuống 1.733 USD/ounce. Tiếp đến, giá vàng tăng giảm nhẹ và đến 6 giờ ngày 15-4 giao dịch tại 1.736 USD/ounce.
Trước đó, giá vàng SJC tại Việt Nam giảm 150.000 đồng lượng, chốt cuối ngày tại 55,2 triệu đồng/lượng, cao hơn giá thế giới 6,7 triệu đồng/lượng.
Theo Thy Thơ/Người Lao động - Ảnh: Tấn Thạnh