Giá vàng hôm nay 16/1: Lạm phát đến, lãi suất tăng, vàng đi lên

Google News

Giá vàng kết thúc tuần tăng giá trong bối cảnh việc tăng lãi suất của Mỹ, vốn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/1, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giao dịch ở mức 1.825,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 1.826,9 USD/ounce.

Gia vang hom nay 16/1: Lam phat den, lai suat tang, vang di len

Giá vàng hôm nay 

Thị trường vàng thế giới đầu năm mới kém sôi động và vẫn chịu áp lực giảm cho dù đã giảm 3,6% trong năm 2021 cho dù lạm phát gia tăng và đồng USD cũng ở mức thấp.

Giá vàng thế giới trong những ngày đầu năm mới 2022 liên tục biến động nhưng vẫn nằm dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce, bất chấp nhiều dự báo cho rằng giá vàng đang chuẩn bị cho đợt tăng mới.

Giá vàng thế giới đạt mốc 1.825 USD/ounce sau khi các báo cáo của Fed cho thấy tình hình lạm phát tháng 12 của Mỹ đang tăng cao. Điều này đã khiến các nhà đâu tư lựa chọn vào thị trường trú ẩn an toàn này.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới tăng 1,1%, sau khi giảm 1,7% trong tuần kết thúc vào ngày 7/1. Trước đó, giá vàng đã ghi nhận bốn tuần tăng giá liên tiếp.

Dự báo giá vàng

Trong báo cáo mới nhất, Goldman Sachs dự báo Fed nhiều khả năng nâng lãi suất 4 lần trong năm nay và sẽ bắt đầu quá trình thu hẹp bảng cân đối kế toán trong tháng 7/2022 (hoặc có thể sớm hơn). Goldman Sachs nhận định Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 3, 6, 9 và tháng 12/2022.

Nếu Fed tăng mạnh lãi suất, đồng USD sẽ tăng giá và qua đó kéo giá vàng đi xuống. Dù vậy, không ít người tin rằng, ưu tiên hàng đầu của Fed vẫn là thị trường lao động. Nhiều khả năng lãi suất sẽ được tăng chậm và vàng vẫn có cơ hội tăng lên khi lạm phát cao.

Vào năm 2022, Hội đồng vàng thế giới (WGC) có góc nhìn đa chiều đối với vàng khi lãi suất thực tế thấp trong lịch sử do áp lực lạm phát gia tăng đang đè nặng lên chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet