Giá vàng hôm nay 16/4: Vàng giảm giá, USD mạnh lên

Google News

Giá vàng giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát đã thúc đẩy chỉ số đồng USD đi lên và gây sức ép lên giá vàng.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:
SJC Hà Nội: 69,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,72 triệu đồng/lượng (bán ra)
SJC TP.HCM: 69,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,7 triệu đồng/lượng (bán ra)
Doji Hà Nội: 68,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,55 triệu đồng/lượng (bán ra)
Doji TP.HCM: 69 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,7 triệu đồng/lượng (bán ra)
Gia vang hom nay 16/4: Vang giam gia, USD manh len
Giá vàng hôm nay (Ảnh:Bảo Anh)
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,1 USD/ounce xuống 1.973,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York giảm 9,8 USD xuống 1.974,9 USD/ounce.
Lạm phát tại Mỹ tăng mạnh, với chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 3 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng nhanh nhất trong 41 năm qua và chỉ số giá sản xuất cũng tăng 11,2%, mức tăng mạnh kỷ lục kể từ năm 2010.
Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tháng 3 tăng 0,5% sau khi điều chỉnh mức tăng 0,8% trong tháng trước đó.
Chủ tịch chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York John Williams cho hay, việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản phù hợp cho tháng 5. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng 5.
Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng tháng Ba về kỳ vọng của người tiêu dùng do chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York công bố ngày 11/4, dự báo lạm phát trung bình một năm sẽ tăng từ mức 6% của tháng trước đó lên 6,6%.
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định tiếp tục duy trì ở mức thấp kỷ lục, với lãi suất đối với các hoạt động tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi là âm 0,5%.
Dự báo giá vàng
Các chuyên gia nhận định rằng xu hướng của giá vàng sẽ không thay đổi trong ngắn hạn, với việc Fed vẫn dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới để kiềm chế lạm phát. Vàng tiếp tục được hỗ trợ như một công cụ bảo toàn tài sản trước những diễn biến mới ở Ukraine.
Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược tại công ty môi giới Tiger Brokers (Australia), nhận định sự mạnh lên của đồng bạc xanh và triển vọng lãi suất cao hơn đang làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet