Giá vàng hôm nay 19/5: Tăng dựng đứng, vàng lên đỉnh mới

Google News

Giá vàng hôm nay 19/5 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng vọt và lên đỉnh 7 năm bất chấp chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau khi công ty công nghệ sinh học Moderna có một báo cáo tích cực về việc tìm vaccine cho Covid-19.

Đêm 18/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay có lúc đã lên trên ngưỡng 1.760 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York cũng có lúc vọt lên trên ở mức 1.770 USD/ounce.
Với mức 1.750 USD/ounce, giá vàng hôm nay cao hơn 36,4% (467 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 700 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt và lên đỉnh 7 năm bất chấp chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau khi công ty công nghệ sinh học Moderna có một báo cáo tích cực về việc tìm vaccine cho đại dịch Covid-19.
Vàng gia tăng mức tăng lên mức cao nhất trong 7 năm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo về khả năng chứng khoán Mỹ có thể suy giảm trong thời gian tới trong bối cảnh sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ có thể kéo dài cho tới cuối năm sau.
Dữ liệu kinh tế tháng 4 của Mỹ vô cùng bi quan, làm gia tăng nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu. Báo cáo cho thấy, doanh số bán lẻ của Mỹ giảm 16,4%, trong khi sản xuất công nghiệp tụt dốc 11,4%y. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ được dự báo có thể đạt đỉnh là 17,4% trong quý 2, sau đó giảm xuống 8,9% vào cuối năm 2020 và 7,6% vào cuối năm 2021.
Nhu cầu đối với vàng tăng vọt nhờ những số liệu kinh tế u ám và nỗi hoảng sợ về một làn sóng lây nhiễm SARS-CoV-2 mới, ngay cả khi nhiều nhà đầu tư tỏ ra hào hứng với sự mở cửa trở lại của nhiều nền kinh tế.
Gia vang hom nay 19/5: Tang dung dung, vang len dinh moi
Giá vàng hôm nay: lên đỉnh cao mới. 
Hôm 18/5, Công ty Công nghệ sinh học Moderna cho biết, họ đã cho thấy "nhiều hứa hẹn" trong các cuộc thử nghiệm ban đầu. Theo đó, từ giữa tháng Ba, công ty đã tiến hành cuộc thử nghiệm lâm sàng đầu tiên với vaccine mang tên mRNA-1273 với kết quả cho thấy, việc tăng liều lượng dẫn tới việc tăng chất kháng nguyên, tức là khả năng tạo ra một phản ứng miễn dịch trong cơ thể. Vaccine này cũng được xác định là an toàn và có khả năng dung nạp tốt. Moderna dự kiến đưa mRNA-1273 vào thử nghiệm giai đoạn 2 từ tháng Bảy tới.
Sự tăng giá bứt phá của vàng khiến triển vọng mặt hàng này có thể sẽ sớm lập kỷ lục cao mới khi mà các biện pháp kích thích quy mô lớn khiến lượng vàng nắm giữ của các quỹ giao dịch vàng tăng lên mức cao kỷ lục.
Trong phiên 16/5, lượng vàng dự trữ do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,8% lên 1.113,78 tấn
Bên cạnh đó, vàng cũng được hỗ trợ bởi khả năng Mỹ có thể áp dụng mức lãi suất âm và sự căng thẳng leo thang trong quan hệ Mỹ-Trung.
Sau 4 phiên tăng giá, vàng đã lên ngưỡng 1.750 USD/ounce và đây là mức cao nhất kể từ cuối 2012. Các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng đi lên và mục tiêu tiếp theo là 1.800 USD/ounce.
Hoạt động in tiền của các nước đang tiếp thêm sức mạnh vững chắc cho vàng. Vàng được cho là sẽ vẫn còn đi lên bất chấp sự tiềm ẩn khả năng bán tháo chôt lời và bán tháo lấy thanh khoản trên thị trường.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 13/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Kết thúc phiên giao dịch 13/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,42 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet