Giá vàng hôm nay 24/1: Áp lực dìm vàng giảm giá

Google News

Vàng thế giới giảm trong bối cảnh thị trường dồn sự chú ý vào phiên họp của Fed vào đầu tuần, quyết định tương lai của thị trường tài chính.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 61,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 61,95 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 61,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội: 61,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,85 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 61,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,85 triệu đồng/lượng (bán ra)

Gia vang hom nay 24/1: Ap luc dim vang giam gia

Giá vàng hôm nay.
Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 0,9 USD xuống 1.839,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York giảm hơn 1 USD xuống 1.841,5 USD/ounce.

Thị trường sẽ dồn sự tập trung vào cuộc họp của Fed vào ngày 25-26/1. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters kỳ vọng ngân hàng trung ương này sẽ thắt chặt chính sách với tốc độ nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ một tháng trước để kiểm soát lạm phát.

Vàng thu hút nhiều nhà đầu tư có nhu cầu trú ẩn, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu bán tháo và lo lắng gia tăng về tình hình lạm phát cũng như động thái nâng lãi suất của Fed.

Dự báo giá vàng

Trong một báo cáo ngắn gửi tới khách hàng gần đây, nhà phân tích Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered nhận định, đà tăng của giá vàng có thể khó duy trì trước một đợt tăng lãi suất dự kiến. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Fed, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng bạc xanh mạnh lên trong khi khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Frank Cholly, chiến lược gia cao cấp tại quỹ RJO Futures cho rằng, giá vàng tăng mạnh trong tuần này bởi sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. Giá bitcoin giảm đáng kể. Là liệu giá vàng có tiếp tục giảm đi, đi ngang hoặc tăng lên mức 1.900USD/ounce đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Giá vàng cần phải có thêm một phiên nữa đóng cửa trên 1.830USD/ounce.

Chuyên gia này dự báo thị trường chứng khoán có thể trải qua quá trình điều chỉnh, chúng ta đang có thêm bằng chứng về hướng chính sách của Fed; trong tuần tới, sự mạnh lên của giá vàng sẽ tùy thuộc vào diễn biến của thị trường chứng khoán và sự điều chỉnh của dòng tiền vào kim loại quý.

Nếu giá vàng vượt mức 1.850USD/ounce, giá vàng sẽ tiếp tục có đà tăng lên ngưỡng 1.870-1.880USD/ounce và cuối cùng là 1.900USD/ounce.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet