Giá vàng hôm nay 25/6: Lên đỉnh mới và tiếp tục tăng

Google News

Giá vàng hôm nay 25/6 trên thị trường thế giới chưa ngừng tăng và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Nỗi lo về đại dịch Covid-19 và những chỉ báo phân tích kỹ thuật là những yếu tố giúp đẩy vàng tăng nhanh.

Đêm 24/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.773 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.784 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 38,2% (490 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 150 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Vàng thế giới chưa ngừng tăng và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao trong vòng gần 8 năm qua. Nỗi lo về đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và những chỉ báo phân tích kỹ thuật là những yếu tố giúp đẩy vàng tăng nhanh.
Vàng tăng giá nhanh do chứng khoán thế giới chịu áp lực giảm trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về một đợt bùng phát Covid-19 thứ hai. Số liệu thống kê cho thấy, số ca mắc SARS-CoV-2 không ngừng gia tăng, thêm cả trăm ngàn người mỗi ngày. Nhiều ổ dịch bùng phát tại Iran, Ấn Độ, Mỹ Latinh…
Gia vang hom nay 25/6: Len dinh moi va tiep tuc tang
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh. 
Nước Đức vừa buộc phải phong tỏa trở lại địa phương có số ca nhiễm mới Covid-19 gia tăng. Theo đó, các quán bar, viện bảo tàng, các phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim, các nhà thi đấu thể thao… ở một số ổ dịch tại nước này sẽ tạm đóng cửa.
Giới đầu tư lo ngại nhiều quốc gia sẽ khó lòng chứng kiến một sự hồi phục kinh tế theo hình chữ V do số ca nhiễm COVID-19 mới tăng mạnh trong những ngày gần đây và chính phủ các nước sẽ buộc phải có những biện pháp hạn chế.
Vàng tăng giá còn do mặt hàng này đã vượt qua một số ngưỡng cản quan trọng như 1.750 USD/ounce. Trong hai phiên vừa qua, vàng đã vững giá trên ngưỡng này và đủ đà để có thể bứt phá lên tầm cao mới. Có những thời điểm trong phiên vàng đã lên tới ngưỡng 1.780 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã hướng sát tới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng đã sẵn sàng để chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce.
Về dài hạn, vàng được hưởng lợi từ những biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và duy trì lãi suất thấp của ngân hàng trung ương các nước. Từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng khoảng 17%. Vàng được coi là một tài sản an toàn khi lạm phát tăng mạnh và kinh tế khó khăn.
Vàng tăng vọt trong thời gian gần đây giữa lúc các chính phủ trên toàn thế giới đã bơm hàng nghìn tỷ USD để kích thích các nền kinh tế bị tổn thương do đại dịch. Các thị trường chứng khoán tăng trở lại nhưng nỗi lo lạm phát gia tăng ngày càng lớn lên. Với lãi suất thực âm của Mỹ, Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ đạt mức kỷ lục 2.000 trong 12 tháng tới.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 24/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 100-200 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 24/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 49,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,26 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet