Giá vàng hôm nay 26/2: Rơi tự do, mất mốc 1.800 USD/ounce

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay 26/2 rơi tự do trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ neo ở đỉnh cao gần một năm.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.771 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng thế giới giảm nhanh vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ neo ở đỉnh gần một năm. Tuy nhiên, USD suy yếu và những phát biểu ủng hộ chính sách tiền tệ nới lỏng từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã kìm hãm đà giảm này của vàng.
Đợt giảm khiến giá vàng một lần nữa mất mốc 1.800 USD/ounce.
Thị trường sẽ tiếp tục tập trung vào gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ có thể được thông qua vào cuối tuần này.
Gia vang hom nay 26/2: Roi tu do, mat moc 1.800 USD/ounce
Giá vàng rơi tự do.
Thị trường hiện đang tập trung vào triển vọng lạm phát toàn cầu khi các nhà giao dịch cho rằng lạm phát đang tăng nhanh. Trên cơ sở đó, một dự đoán trên Phố Wall cho rằng, “siêu chu kỳ của hàng hóa” sắp diễn ra khi giá hàng hóa thô sẽ tăng mạnh thời gian tới.
Bên cạnh đó, thông tin từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ông Powell trước Quốc hội Mỹ tiếp tục cho thấy chính sách tiền tệ của nước này sẽ vẫn nới lỏng cho đến khi việc làm đạt mức bình thường hơn sau đại dịch. Điều này đã giúp trấn an tâm lý giới đầu tư và chứng khoán chững lại, thậm chí nhiều chỉ số đã tăng giá.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 25/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC quanh mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy / VTC