Giá vàng hôm nay 30/7: Liệu có tiếp tục lên đỉnh mới?

Google News

Giá vàng hôm nay 30/7 trên thị trường thế giới đứng khá vững và có xu hướng tìm lại đỉnh 6 năm bất chấp đồng USD tăng vọt trong bối cảnh Fed sắp họp và Mỹ-Trung sắp ngồi vào bàn đàm phán.
 

Tới đầu giờ sáng 30/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.421 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.424 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 9,1% (118,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới đứng khá vững và có xu hướng tìm lại đỉnh 6 năm bất chấp đồng USD tăng vọt trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp họp và Mỹ-Trung sắp ngồi vào bàn đàm phán.
Theo kế hoạch, Fed sẽ có một cuộc họp chính sách trong 2 ngày 30-31/7 với nhiều dự đoán cho rằng cơ quan này sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản, thậm chí có thể 50 điểm phần trăm. Đây sẽ là đảo chiều chính sách đầu tiên của Fed trong vòng 1 thập kỷ.
Nhiều người cho rằng, Fed có thể cắt lãi suất hơn 1 lần trong năm nay nhằm duy trì sự tăng trưởng kéo dài kỷ lục của nền kinh tế Mỹ cũng như đối phó với nguy cơ lạm phát.
Nếu Fed giảm cắt lãi suất, đồng USD sẽ suy yếu và vàng tăng giá.
Gia vang hom nay 30/7: Lieu co tiep tuc len dinh moi?
 Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.
Tuy nhiên, những thông tin sáng sủa hơn về cuộc họp giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra tại Thượng Hải lại góp phần kéo đồng USD tăng mạnh. Ngày 29/7, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin bắt đầu tới Trung Quốc để nối lại đàm phán thương mại cấp cao.
Cuộc tái đàm phán trực tiếp đầu tiên sau thỏa thuận đình chiến mà ông Tập Cận Bình và Donald Trump đạt được vào cuối tháng trước bên lề G20 tại Nhật Bản đang làm giảm bớt lo ngại về khả năng suy giảm của kinh tế thế giới.
Mặc dù vậy, nhiều khả năng 2 bên sẽ không có đột phá gì trong cuộc đàm phán sắp tới bởi mẫu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc còn quá lớn.
Cùng với những sự bất ổn trên thế giới, đây là lý do mà nhiều dự báo cho rằng giá vàng còn tăng mạnh và sẽ sớm vượt ngưỡng cản 1.450 USD/ounce, trước khi tăng mạnh hướng đến đỉnh 2.000 USD/ounce.
Một cuộc chiến tiền tệ vẫn đang ầm thầm diễn ra. Ngân hàng trung ương nhiều nước trên thế giới nới lỏng tiền tệ và đây là yếu tố hỗ trợ quan trọng kéo giá vàng đi lên.
Hôm 30/7, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ họp trong bối cảnh nhiều lời kêu gọi hạ lãi suất được đưa ra. Trong khi Ngân hàng trung ương Brazil cũng có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày cuối tháng.
Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, ngân hàng này có thể mở một gói nới lỏng định lượng (QE) mới trong bối cảnh lạm pháp vẫn rất thấp so với mục tiêu đặt ra. ECB đã công khai để ngỏ khả năng cho việc ECB giảm lãi suất cũng như mua thêm trái phiếu ngay từ tháng 9 tới.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 29/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 29/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,58 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,64 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet