Giá vàng hôm nay 3/4: Kết thúc tuần giảm giá

Google News

Giá vàng kết thúc tuần giảm trong bối cảnh USD đi lên, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thúc đẩy việc nâng lãi suất trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,07 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,05triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,25 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,95 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 4,3 USD/ounce lên 1.937,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 15,7 USD lên 1.949,2 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng mạnh mẽ trở lại sau khi giảm khá sâu trước đó. Một đồng USD lên giá và dầu suy giảm chưa gây áp lực lớn lên mặt hàng kim loại này. Vàng trước đó chịu áp lực giảm giá khá mạnh khi giá dầu bất ngờ đi xuống, trong khi đồng USD tăng mạnh và lợi tức trái phiếu đi lên.

Gia vang hom nay 3/4: Ket thuc tuan giam gia

Giá vàng hôm nay

Đà hồi phục của vàng vẫn có thể bị hạn chế do các cuộc đàm phán hòa bình đã làm giảm sức hút của kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn. Nhóm đầu cơ giá xuống có thể đang đặt cược vào hy vọng về một thỏa thuận kết thúc cuộc xung đột Ukraine.

Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo thêm 431.000 việc làm trong tháng 3, đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống 3,6%. Trước đó, các nhà phân tích dự kiến nền kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm khoảng 490.000 việc làm trong tháng Ba và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7%.

Theo công ty cung cấp dữ liệu việc làm ADP, số việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ đã tăng 455.000  từ tháng Hai đến tháng Ba và phù hợp với dự kiến trước đó.

Dự báo giá vàng

Stephen Innes, Fed đang dựa hoàn toàn vào các số liệu kinh tế, nếu báo cáo việc làm khả quan có thể tiếp sức cho đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng lên, và điều này rõ ràng có ảnh hưởng đến vàng.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty môi giới giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures (Mỹ), cho biết: “Tình hình địa chính trị bất ổn kéo dài một tháng nay và số liệu lạm phát tiếp tục tăng. Do đó, tâm lý chung của thị trường lúc này của các nhà đầu tư là tìm kiếm sự an toàn”.

Trong nhiều khảo sát của Kitco, các chuyên gia phân tích và cả nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp trong tuần mới. Nhiều dự báo kỳ vọng giá vàng có thể sớm lấy lại vùng 2.000 USD/ounce.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet